Theo dõi trên

Ðẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án nổi cộm

24/03/2017, 08:34

BT- Chiều 22/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh đã họp đánh giá kết quả  cải cách tư pháp quý I/2017 và đề ra  nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017.

Quý I/2017, lực lượng điều tra các cấp đã giải quyết 306 tin báo tôi phạm; kết luận điều tra đề nghị truy tố 153 vụ. Viện Kiểm sát nhân dân 2 cấp đã giải quyết 110 vụ (chiếm 69% trong tổng số án thụ lý). Tòa án đã giải quyết 903 vụ, tăng 56 vụ so với cùng kỳ. Công tác thi hành án dân sự dù có nhiều nỗ lực nhưng vẫn chưa đạt chỉ tiêu giao.

Đánh giá của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp là tuy  đạt nhiều kết quả cao hơn so với cùng kỳ, nhưng tỷ lệ án kết thúc điều tra còn thấp. Thời gian tới, các ngành, đơn vị cần đẩy mạnh giáo dục pháp luật, chú trọng các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, nhất là án nổi cộm. Viện Kiểm sát cần tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, nâng chất lượng thực hành quyền công tố trong hoạt động xét xử. Tòa án cần nâng cao chất lượng xét xử các vụ án, tăng cường xét xử lưu động. Cục Thi hành án dân sự tỉnh thường xuyên kiểm tra việc thi hành án của các chi cục và chấp hành viên để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót, nâng cao tỷ lệ án thi hành...

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ðẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án nổi cộm