Theo dõi trên

“Xuân yêu thương – Tết sum vầy”

16/01/2017, 09:09

BT- Gần 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, thời điểm này các doanh nghiệp, tổ chức công đoàn trong tỉnh đang tất bật với các chương trình, hoạt động chăm lo tết cho công nhân lao động được vui xuân đón tết đầm ấm.

                
Công nhân của Công ty TNHH Quốc tế Right    Rich.

Nhiều doanh nghiệp thưởng lương tháng 13

Mặc dù tình hình kinh tế năm 2016 còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhận thức được rằng công nhân lao động chính là “tài sản” lớn nhất của mình nên luôn chăm lo tết chu đáo cho họ. Công ty TNHH Quốc tế Right Rich Việt Nam 2, đóng tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2 là một trong những doanh nghiệp có đông lao động nhất với hơn 3.000 người, phần đông là lao động nữ. Năm 2012, công ty thành lập và đi vào hoạt động sản xuất độc quyền loại giày da Saucony với công suất 300.000 đôi/tháng. Những năm qua, tổ chức Công đoàn của Công ty TNHH Quốc tế Right Rich đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, quyền và trách nhiệm của công đoàn trong ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, đối thoại giữa công nhân và chủ doanh nghiệp, các chế độ chính sách cho người lao động, nhất là lao động nữ. Hiện mức lương trung bình của công nhân làm việc tại đây là 250 USD/tháng/người. Bà Hsuwu Shu Chen – Hiệp Lý Công ty TNHH Quốc tế Right Rich cho biết, nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động trong dịp tết, năm nay công ty sẽ thưởng cho mỗi công nhân 1 tháng lương thứ 13. Ngoài ra, còn phối hợp với công đoàn tổ chức chương trình tất niên và tặng quà cho công nhân có thành tích lao động xuất sắc trong năm.

Còn tại Công ty cổ phần May Bình Thuận Nhà Bè sẽ phối hợp với công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo cho công nhân lao động, đảm bảo công nhân đón Tết Đinh Dậu sung túc, đầm ấm. Theo đó, công ty thưởng tháng lương 13, 14 cho công nhân và tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” với chuỗi hoạt động: văn nghệ vui xuân đón tết, bốc thăm trúng thưởng các phần quà và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.  “Công đoàn và công ty đã quan tâm rất nhiều đến cuộc sống của chúng tôi, hàng năm vào dịp tết đều có thưởng tháng lương 13 và tổ chức các hoạt động “Tết sum vầy” cho tất cả các anh chị em vui chơi. Bản thân tôi còn được công ty hỗ trợ 30 triệu đồng để xây nhà “Mái ấm công đoàn”. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và muốn gắn bó ở đây lâu dài”, chị Hồ Thị Hương - công nhân của Công ty May Nhà Bè phấn khởi nói. 

“Tết sum vầy”

Để chăm lo cho đoàn viên công đoàn và công nhân viên chức, lao động trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) và nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch hỗ trợ để CNVC-LĐ đón tết đầm ấm, đầy đủ hơn. LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn nắm chắc tình hình việc thực hiện chính sách tiền lương, tiền thưởng của các đơn vị, doanh nghiệp. Chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống công nhân viên chức, lao động để họ đón Tết Nguyên đán với tinh thần vui tươi, phấn khởi. Chủ động nắm chắc tình hình giải quyết tiền lương, thưởng cuối năm; xây dựng kế hoạch nghỉ tết, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức, lao động; giải quyết kịp thời những vướng mắc của công nhân viên chức, lao động tại cơ sở. Riêng LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức chương trình “Tết sum vầy năm 2017” cho công nhân lao động trong tỉnh dự kiến vào ngày 15/1/2017 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Như giao lưu với công nhân lao động và chủ doanh nghiệp, trao bảng séc hỗ trợ công nhân lao động nghèo của các doanh nghiệp, tặng kỷ niệm chương của tổ chức công đoàn cho một số giám đốc doanh nghiệp đã thực hiện tốt việc chăm lo đời sống người lao động thời gian qua. Đặc biệt là trao 250 suất quà tết cho công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 250 triệu đồng. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh còn tổ chức thăm và tặng quà cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp có đông công nhân, gia đình chính sách…

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Xuân yêu thương – Tết sum vầy”