Theo dõi trên

Vụ sai phạm con dấu ở TP. Phan Thiết: Phê bình Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết

27/07/2017, 15:18

BTO- Liên quan đến sai phạm sử dụng con dấu tại UBND TP. Phan Thiết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản phê bình nghiêm khắc đối với ông Đỗ Ngọc Điệp - Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết và ông Trần Hoàng Khôi - Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết, do để xảy ra các sai phạm, thiếu sót trong vấn đề thực hiện công tác quản lý, ban hành văn bản và sử dụng con dấu.

Trước đó thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, sau khi có kết luận kiểm tra liên quan đến sai phạm trong việc sử dụng con dấu, Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết đã tổ chức họp kiểm điểm và báo cáo kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan trong việc sử dụng con dấu tại UBND thành phố Phan Thiết.

Ngoài phê bình lãnh đạo, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo rút kinh nghiệm vụ việc trên trong toàn thể cán bộ, công chức viên chức trên địa bàn thành phố Phan Thiết và không để xảy ra các sai phạm tương tự trong thời gian đến.

Như tin đã đưa, UBND thành phố Phan Thiết đã dùng con dấu mới (có hiệu lực từ ngày 23/11/2016) để đóng vào các văn bản, quyết định hành chính trên lĩnh vực đầu tư cơ bản có ngày phát hành trước đó vài tháng.

Giải trình với UBND tỉnh, TP Phan Thiết thừa nhận việc sử dụng dấu mới đóng vào các văn bản, quyết định nêu trên là không đúng quy định của pháp luật, tuy nhiên không có yếu tố vụ lợi và nghiêm túc nhận khuyết điểm. Sau khi có kết luận vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Phan Thiếthủy bỏ 15 văn bản đã đóng con dấu mới, khi con dấu này chưa có hiệu lực sử dụng, vì việc ban hành các văn bản chưa đảm bảo theo đúng trình tự, quy định hiện hành của Nhà nước.

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ sai phạm con dấu ở TP. Phan Thiết: Phê bình Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết