Theo dõi trên

Vụ panô ở vòng xoay đường Tôn Đức Thắng và đường Hùng Vương: Chưa khảo sát đầy đủ tình hình dư luận xã hội.

22/02/2018, 15:17

BTO- Thời gian qua, việc tuyên truyền kết hợp với quảng cáo bia ngay vòng xoay đường Tôn Đức Thắng và đường Hùng Vương ( Phan Thiết) gây xôn xao, dư luận cho rằng: Vòng xoay quá xấu vì chỉ là những miếng dán bạt bình thường, quảng cáo bia chiếm đến 50% lại là hướng có tầm nhìn tốt hơn hướng tuyên truyền; đây là vị trí đẹp nên làm màn hình led chiếu các sự kiện, cảnh đẹp của Bình Thuận và xen quảng cáo hay cho chạy chân quảng cáo sẽ đẹp hơn…

Sáng ngày 6/2/2018, Thường trực Tỉnh ủy đã họp nghe báo cáo về tình hình thực hiện cấp phép pa nô tuyên truyền chính trị kết hợp quảng cáo sinh lời tại vòng xoay giao giữa dường Tôn Đức Thắng và đường Hùng Vương (Phan Thiết). Sau đó, Thường trực Tỉnh ủy đã có văn bản số 364-TB/VPTU kết luận như sau: Việc xã hội hóa, huy động các nguồn lực ngoài ngân sáchđể thực hiện công tác tuyên truyền chính trị, trang trí tạo mỹ quan đô thị kết hợp quảng cáo sinh lời là chủtrương đúngvà cần phải đầy mạnh tiếp tục thực hiện. Tuy nhiên đối với một số nội dung và vị trí đặt quảng cáo, có tính chất nhạy cảm, có tính chất tác động và ảnh hưởng tâm lý dân cư cần phải dược nghiên cứu, cân nhắc kỹ lưỡng, thận trọng trước khi thực hiện. Một mặt bảo đảm ý nghĩa chính trị, mặt khác cần bảo đàm quyền lợi của doanh nghiệp, giữ uy tín của tỉnh đối với các doanh nghiệp trong giải quyết vấn đề này.

Quá trình cấp phép cho công ty TNHH Quảng cáo ngoàitrời và Truyền thông Châu Á được thực hiện thí điểmlắp đặt pano tuyên truyền chính trị kết hợp quảng cáo sinh lời tại vòng xoay trên có việc chưa thực hiện kỹ lưỡng, nhất là chưa khảo sát đầy đủ tình hình dư luận xã hội. Từ đó, phát sinh dư luận không tốt đối với nội dung và vị trí đặt quảng cáo trong thời gian qua. Vì vậy trong thời gian tới, cần phải xem xét, cân nhắc thật kỹ các ý kiến dư luận xã hội, nguyện vọng của nhân dân (trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội).

Thống nhất giữ nguyên hiện trạng quảng cáo thí điểmtại khu vực này không pháttriển thêm đến ngày 1/3/2018. Giao UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Phan Thiết tiếp tục nghiên cứu làm rõ một số vấn đề sau: Tổng kinh phí đầu tư quảng cáo của doanh nghiệp tại tp Phan thiết và vòng xoay tp Phan thiết đã thực hiện. Tiếp tục nắm bắt dư luận xã hội, trao đổi thống nhất với chủ đầu tư để xác định những phương án giải quyết cho phù hợp, cầnđưa ra nhiều phương án khác nhau để lựa chọn. Nghiên cứu việc thay đổi thiết kế quảng cáo từ mặt bạt (chất liệu hiflex)sang màn hình Led có ảnh hưởng đến người tham gia giao thông tại khu vực này hay không? Diện tích phục vụ quảng cáo bao nhiêu? Hoạt động bao nhiêu giờ/ngày. Tần suất xuất hiện quảng cáo bao nhiêu là phù hợp? Thường trực Tỉnh ủy nghe lại và có ý kiến vào cuối tháng 2/2018. Căn cứ kết luận trên giao UBND tỉnh triển khai thực hiện.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ panô ở vòng xoay đường Tôn Đức Thắng và đường Hùng Vương: Chưa khảo sát đầy đủ tình hình dư luận xã hội.