Theo dõi trên

Vợ đòi ly hôn vì... “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”

06/06/2018, 09:18

BT- Nhiều người bị “Hội thánh Đức chúa trời mẹ” (HTĐCTM) dụ dỗ, lôi kéo làm cho mê muội, để rồi có những hành động trái với luân thường đạo lý, giũ bỏ đạo hiếu, nét truyền thống từ bao đời nay như: đập bỏ bàn thờ, lư hương của ông bà tổ tiên, coi đó là ma quỷ và không ăn đồ cúng. Không chỉ vậy, mới đây câu chuyện vợ bị mê muội đòi ly hôn chồng xảy ra tại phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết, làm mọi người không khỏi xót xa.

                
   Người đàn ông trong cuộc buồn bã chia sẻ    câu chuyện của mình.

Tiếp xúc với chúng tôi, anh T.V.T (phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết) vẻ mặt bàng hoàng, nỗi buồn vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt. Anh T cho biết, cách đây chưa lâu, vợ anh là chị H, bỗng dưng đổi tính, đổi nết và bất ngờ nộp đơn ra tòa đòi ly dị, trong sự ngỡ ngàng không chỉ anh mà cả gia đình hai bên. Anh T cho biết: Sau một thời gian tìm hiểu, năm 2016, anh và chị H đến với nhau và đăng ký kết hôn để được bên nhau mãi mãi và hiện đã có một con chung 2 tuổi. Trong quá trình chung sống, cả hai sống hòa thuận, hạnh phúc, thương yêu, quý trọng, chăm sóc, giúp đỡ nhau nên hai bên gia đình ai nấy đều vui mừng.

Thế nhưng gần đây, chị H bỗng dưng có những biểu hiện tính tình cộc cằn, ít nói, có những hành động khác thường, mặc dù vợ chồng không hề có mâu thuẫn trong cuộc sống. Ban đầu cứ nghĩ trong cuộc sống có những cái phát sinh của mình làm vợ không hài lòng, nên anh T luôn nỗ lực bản thân, tìm cách khuyên ngăn, động viên, cũng như tìm hiểu nội tâm của vợ để có hướng chia sẻ. Tuy nhiên, trái với những gì anh suy đoán và khắc phục, khi đi sâu tìm hiểu mới “tá hỏa”, khi biết nguyên nhân vợ mình có những biểu hiện như trên và nộp đơn xin ly hôn là do gần đây thường xuyên tụ tập sinh hoạt nhóm cùng với một số người khác, với những hành động bất thường, tại một ngôi nhà trên đường Nguyễn Thị Định, thuộc phường Phú Tài. Qua tìm hiểu, anh Phương mới vỡ lẽ, vợ anh đã gia nhập nhóm người theo “Hội thánh Đức chúa trời mẹ” và bị hội này dụ dỗ, lôi kéo, xúi giục khiến chị H lâm vào tình cảnh u mê, mất hết lý trí và nộp đơn ly hôn với anh. Theo đó, chị H thường uống những loại thực phẩm do HTĐCTM cung cấp và còn có thẻ bài để chứng minh là thành viên của HTĐCTM.      

Hiện nay dù vợ đơn phương nộp đơn ra tòa đòi ly hôn, còn anh T cũng có đơn yêu cầu tòa không chấp nhận. Chia sẻ với chúng tôi, anh T không giấu được sự mong muốn vợ mình thay đổi quyết định, quay về để cùng xây tổ ấm. “Tôi rất yêu thương vợ con nên lúc nào cũng muốn hàn gắn và tìm mọi cách để H quay lại cuộc sống đời thường, cùng tôi xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc”, anh T buồn bã chia sẻ. 

Câu chuyện của anh T còn nhiều yếu tố liên quan cần được tìm hiểu để xác thực. Tuy nhiên, những gì đã diễn ra ở nhiều nơi, cũng như dư luận lên án bởi những hành động lệch lạc, trái với truyền thống dân tộc Việt Nam bao đời nay của không ít người sau khi theo HTĐCTM, một tôn giáo chưa được phép hoạt động, mọi người cần phải cảnh giác. 

TrẦn HuỲnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ đòi ly hôn vì... “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”