Theo dõi trên

Vé tàu tết chặng miền Trung khó mua

23/10/2019, 08:55 - Lượt đọc: 12

BT- Đúng 8 giờ, ngày 20/10, ngành đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu Tết Canh Tý năm 2020. Năm nay, hành khách được mua vé tàu thông qua nhiều hình thức khác nhau như mua vé qua website của ngành đường sắt, mua trực tuyến hay đến tận các cửa ga, đại lý bên ngoài để mua vé…

                
   Hành khách đợi mua vé tàu tết Canh Tý tại    ga Phan Thiết.

Ghi nhận của phóng viên trong ngày đầu tiên mở bán vé tàu, tại cửa bán véga Phan Thiết nhiều hành khách đã có mặt từ sáng sớm để đợi đến lượt mua vé. Mặc dù ngành đường sắt đã thông báo mua vé qua mạng hoặc trực tuyến nhưng để chắc chắn mua được vé tàu tết, nhiều hành khách đã đến tận nhà ga để mua vé. Nhìn chung, hành khách chủ yếu mua vé tàu đi các tuyến từ Bình Thuận đến các tỉnh miền Trung, phía Bắc. Anh Đức - hành khách mua vé tàu tết cho biết: “Tôi biết hôm nay mở bán vé tàu tết, gác lại công việc sửa xe, tôi liền chạy lên ga Phan Thiết từ lúc 7 giờ 30 phút để mua vé. Do lượng hành khách đến mua vé khá đông nên tôi phải xếp hàng đợi đến lượt mình”. Anh Đức quê ở Thanh Hóa, vợ chồng anh vào Phan Thiết để lập nghiệp nhưng năm nào anh cũng về quê để ăn tết. Vì có 2 con nhỏ nên anh Đức dự tính mua vé giường nằm để các con thoải mái hơn. Tuy nhiên, anh không mua được vé như mong muốn vì chuyến tàu hôm anh dự tính về đã hết vé giường nằm. Do đó, anh phải đổi sang mua vé ngồi mềm điều hòa. Tổng số tiền anh Đức mua vé tàu tết cả lượt đi và lượt về cho 2 vợ chồng và 2 con nhỏ gần 9 triệu đồng. Cầm những tấm vé tàu tết mua được trong tay, anh Đức thở phào nhẹ nhõm nói: “Bây giờ tôi có thể yên tâm làm ăn tiếp, khỏi phải thấp thỏm, lo âu không mua được vé tàu. Biết là mỗi lần về quê tốn kém nhưng không có niềm vui, hạnh phúc nào khi được về sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán”.

Cùng với đó, tuyến tàu tết đi Phan Thiết – Sài Gòn có rất đông hành khách đặt mua trong ngày đầu tiên mở bán vé tết. Theo đó, mỗi ngày sẽ có một chuyến tàu cố định Phan Thiết – Sài Gòn với số chỗ từ 380 – 400 hành khách, riêng từ ngày 30 tháng chạp đến mồng 3 tết sẽ tăng cường mỗi ngày 2 chuyến nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Ông Trần Văn Dũng – Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Bình Thuận cho biết, theo nhận định trong ngày đầu mở bán vé tàu Tết Canh Tý 2020, tạiga Phan Thiết và Bình Thuận lượng hành khách đến mua vé tăng mạnh so với năm ngoái. Ngoài ra, hành khách mua vé qua Website, trực tuyến cũng nhiều. Thống kê trong ngày đầu tiên, tại cửa bán véga Phan Thiết và Bình Thuận đã bán 550 lượt khách mua vé tết. So với cùng kỳ năm ngoái, giá vé tàu tết năm nay tăng từ 3 – 5%. Vé tàu tết bắt đầu bán đại trà từ 8 giờ ngày 20/10, cho thời gian tàu chạy từ ngày 12/1 đến hết ngày 11/2/2020 (tức từ ngày 18 tháng chạp đến 18 tháng giêng). Mỗi hành khách được đặt chỗ và mua không quá 4 vé cho chiều đi và 4 vé chiều về. Khi mua vé, hành khách phải cung cấp giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân. Khi đổi, trả vé sẽ chịu mức khấu trừ 30%.

Tất cả số lượng vé tàu được đưa lên hệ thống bán vé của ngành nên việc mua vé tàu các chặng dài như Sài Gòn – Hà Nội, Sài Gòn – Thanh Hóa, Sài Gòn – Nam Định khá dễ. Tuy nhiên, vé tàu tết mới mở bán được 1 ngày nhưng nhiều hành khách đã không mua được vé đúng tuyến như ý muốn, nhất là vé tàu chặng ngắn về các tỉnh miền Trung như Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh… Để có vé về tết, nhiều hành khách phải chấp nhận mua tuyến xa hơn.  Anh Bình cho biết: “Tôi mua tuyến từ Bình Thuận - Đồng Hới vào ngày 27 tháng chạp nhưng không còn vé nên phải chấp nhận mua tuyến xa hơn từ Sài Gòn – Vinh. Tính ra cũng mất gần 500.000 đồng/vé nhưng cũng đành phải chấp nhận, miễn có được vé tàu để về quê ăn tết cùng gia đình”. Giải thích vấn đề này, ông Dũng cho biết, do số lượng vé tàu chặng ngắn dịp tết có hạn, trong khi đó phương án chặng đường sắt đáp ứng khách đường dài nên đây cũng là một thiệt thòi cho hành khách. Mặt khác, số lượng truy cập vào Website của ngành để đặt chỗ trong ngày đầu mở bán vé khá lớn, trong đó nhiều hành khách chỉ mới giữ chỗ (trong vòng 48 giờ) chưa thanh toán tiền nên không còn chỗ, do đó hành khách khó mua được vé.

 Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vé tàu tết chặng miền Trung khó mua