Theo dõi trên

Về miền gió - cát

28/04/2021, 09:34

BT- Đó là tên chương trình quảng bá du lịch Bình Thuận do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh và Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Nam bộ phối hợp thực hiện, phát trên kênh VTV9 - Truyền hình Việt Nam khu vực Nam bộ lúc 17 giờ 40 phút thứ hai hàng tuần, bắt đầu từ ngày 26/4.

Chương trình “Về miền gió - cát” bao gồm 26 tập (mỗi tập thời lượng 8 phút) được thực hiện theo hình thức “truyền hình thực tế” giới thiệu những thắng cảnh thiên nhiên, di tích lịch sử - văn hóa, ẩm thực, lễ hội truyền thống, sản phẩm dịch vụ, tiềm năng, thế mạnh củakhu du lịch quốc gia Mũi Né, sự kiện văn hóa - du lịch và cẩm nang hướng dẫn du lịch Bình Thuận. Đặc biệt, do 2 tập “lên sóng” đầu tiên trùng với thời điểm ngành du lịch Bình Thuận chuẩn bị đón khách nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2021, những ngày đầu tháng 4 ê kíp thực hiện chương trình đã ghi hình thực tế tại TP. Phan Thiết theo chủ đề: Hấp dẫn du lịch hè và Mùa biển gọi.

Nhà báo Nguyễn Thị Thu Bình, biên tập viên chương trình, cho biết: “Bình Thuận từ lâu đã là địa chỉ du lịch nổi tiếng cả nước với nhiều nét hấp dẫn riêng có đặc trưng miền biển. Do vậy, để sê-ri “Về miền gió - cát” thể hiện đầy đủ, sinh động, hấp dẫn và mới mẻ hình ảnh du lịch Bình Thuận chúng tôi phải thực hiện nhiều chuyến khảo sát trước khi xây dựng kịch bản và chọn lựa những khuôn hình, qua góc máy độc đáo nhất, đẹp nhất, lung linh nhất để sáng tác. Hy vọng khi cả 26 tập lên sóng VTV9 trong cả năm sẽ là những lời mời của điểm đến Bình Thuận mà du khách yêu “xê dịch” không thể bỏ qua”.

Theo kế hoạch, 26 tập phim sẽ được thực hiện ở tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh với những chủ đề khác nhau xuyên suốt 4 nội dung chính là: mùa du lịch hè 2021, phát triển du lịch Bình Thuận thành ngành kinh tế mũi nhọn, kỷ niệm Ngày du lịch Bình Thuận 24/10 và hoạt động văn hóa - du lịch chào năm mới 2022, trong đó, những tập tiếp theo ê kíp sẽ ghi hình thực tế tại huyện đảo Phú Quý và sẽ lên sóng trong tháng 5 với chủ đề: “Quyến rũ đảo ngọc”. Với sự dẫn chuyện duyên dáng của MC xinh đẹp Thùy Linh, những nét hấp dẫn và thú vị của du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện và hấp dẫn sẽ đến gần hơn với du khách, trong đó có thị trường khách tiềm năng TP. HCM cũng như các tỉnh, thành phía Nam.

Được biết, chuyên mục “Về miền gió - cát” ngoài phát sóng trên kênh VTV9 vào lúc 17 giờ 40 phút thứ hai hàng tuần và phát lại trên kênh VTV9 vào lúc 9 giờ 15 phút thứ bảy hàng tuần.

 N.Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về miền gió - cát