Theo dõi trên

Vận động gần 61,5 tỷ đồng cho an sinh xã hội

15/11/2017, 08:48 - Lượt đọc: 36

BT- Chiều 13/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa chủ trì buổi họp về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ của các hội trực thuộc tỉnh trong năm 2017.

                
   Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Đức Hòa phát biểu    chỉ đạo tại cuộc họp.

Tổng kinh phí được UBND tỉnh giao để 20 hội hoạt động là 15,7 tỷ đồng. Trong 10 tháng   năm 2017, hầu hết các tổ chức hội đều hoàn thành nhiệm vụ được giao, tham gia vào việc phát triển cộng đồng với nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, góp phần tuyên truyền các chủ trương, chính sách trong nhân dân. Tổng kinh phí các hội vận động trong nhân dân đạt gần 61,5 tỷ đồng với nhiều hoạt động như xây nhà tình thương, mái ấm đồng đội, tặng học bổng, tặng quà và hỗ trợ chính sách cho người khó khăn, tật nguyền, tổ chức mổ mắt, khám chữa bệnh và phát thuốc… Nổi bật là Hội Cựu thanh niên xung phong, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật, Hội Khuyến học, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, Hội Chữ thập đỏ, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi... Tuy vậy vẫn còn một số hội hoạt động chưa hiệu quả, chưa tiến hành đại hội nhiệm kỳ mới như Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng, Hội Thân nhân kiều bào, Hội Văn học nghệ thuật…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được, đã góp phần thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ các đối tượng khó khăn, yếu thế thông qua các nguồn lực tài trợ xã hội. Đồng thời thông tin không thể tăng thêm biên chế và kinh phí hoạt động của các hội, vì cả nước đang triển khai mạnh mẽ việc tinh giản biên chế, sắp xếp lại bộ máy nhà nước và giảm nợ công.

Về nhiệm vụ của năm 2018, các hội cần chú trọng công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người yếu thế, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, giúp trẻ em khó khăn được đến trường, hỗ trợ nhau trong công tác vì mục đích an sinh xã hội và cộng đồng.  

Đình HẬu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động gần 61,5 tỷ đồng cho an sinh xã hội