Theo dõi trên

UBND tỉnh ra công điện khẩn về đối phó bão

25/10/2021, 21:38

* Cấm tất cả các tàu thuyền rời bến hoạt động từ 6 giờ sáng ngày 26/10

BTO- Lúc 19 giờ tối nay (25/10), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đã có công điện khẩn đến các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban ngành liên quan về đối phó bão.

Tàu thuyền neo đậu tại Phan Thiết.

Nội dung công điện nêu rõ, theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 16 giờ ngày 25/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) ở khoảng 11,1 độ vĩ bắc; 112,5 độ kinh đông, cách Khánh Hòa khoảng 380km, cách Ninh Thuận khoảng 370km, sức gió mạnh nhất cấp 6, giật cấp 8. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc (khoảng 10km/giờ), có khả năng mạnh lên thành bão, gió mạnh nhất cấp 8, giật cấp 10. Bình Thuận chịu ảnh hưởng trực tiếp từ ATNĐ.

Để chủ động ứng phó kịp thời diễn biến của ATNĐ có thể mạnh lên thành bão, giảm thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra, nhất là toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên vùng biển của tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan cấm tất cả các tàu thuyền, phương tiện vận tải rời bến để ra biển hoạt động từ 6 giờ sáng ngày 26/10 cho đến khi có thông báo mới.

Giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các sở ngành, địa phương ven biển khẩn trương kêu gọi các tàu đang hoạt động trên biển vào bờ hoặc tìm nơi trú, tránh bão an toàn, không đi vào vùng ảnh hưởng nguy hiểm của ATNĐ, bão. Hướng dẫn neo đậu, sắp xếp tàu thuyền đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Các tàu nhỏ công suất dưới 30CV nên kéo lên bờ để bảo đảm an toàn khi ATNĐ dự báo mạnh lên thành bão đổ bộ trực tiếp.

Liên quan đến công tác ứng phó ATNĐ, đến 17 giờ chiều nay (25/10), Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đồn biên phòng thông báo cho các phương tiện hoạt động trên biển biết tin về ATNĐ trên hệ thống trực canh của đơn vị. Đồng thời, mở đài canh 24/24 để tiếp nhận thông tin, kiểm soát tàu thuyền, hướng dẫn các chủ phương tiện nếu có sự cố xảy ra.

Đến 17 giờ chiều 25/10, số tàu thuyền đang hoạt động trên biển là 2.373 chiếc/13.768 lao động. Trong đó, tàu thuyền đánh bắt xa bờ 678 chiếc/5.364 lao động. Khu vực hoạt động tại Côn Đảo, Kiên Giang, khu vực Trường Sa - DK1. Tàu đánh bắt ven bờ 1.695 chiếc/8.404 lao động, khu vực hoạt động ven biển Bình Thuận.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh ra công điện khẩn về đối phó bão