Theo dõi trên

Tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong đồng bào dân tộc thiểu số

19/07/2018, 07:59

BT- Trong 2 ngày (16 – 17/7), tại TP. Phan Thiết, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức hội nghị tập huấn “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong đồng bào dân tộc thiểu số” cho đại biểu các tỉnh cụm miền Đông Nam bộ.

Các đại biểu đã được phổ biến 3 chuyên đề chính: những nội dung cơ bản trong Hiến pháp năm 2013 về dân tộc và một số chính sách đối với vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2020; những nội dung cơ bản về giám sát của MTTQVN và vai trò của Mặt trận trong giám sát các chính sách về công tác dân tộc; giám sát đánh giá việc thực hiện chính sách của Nhà nước. Ngoài ra, các đại biểu còn chia sẻ những cách làm hay, những mô hình mới trong công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh mình. Đồng thời cùng nhau thảo luận, tìm ra những giải pháp hiệu quả trong giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc hiện nay. Kết thúc đợt tập huấn, các đại biểu đã nắm chắc những nội dung được tập huấn, từ đó về triển khai thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương mình.

Được biết, dịp này Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến thăm và tặng 15 phần quà cho các gia đình chính sách tại thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong) nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong đồng bào dân tộc thiểu số