Theo dõi trên

Tuyên truyền ngư dân Phú Quý chấm dứt tình trạng đánh bắt cá bất hợp pháp

21/03/2018, 10:23

BT- Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý vừa thành lập 3 tổ phối hợp với các lực lượng, ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương 3 xã của huyện Phú Quý trực tiếp đến các hộ ngư dân, tổ chức tuyên truyền ngăn chặn, chấm dứt tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài.

                
Ảnh minh họa

Các tổ này tập trung tuyên truyền Chỉ thị số 45 ngày 13/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp; Chỉ thị số 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường quản lý, ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân trên huyện khai thác hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài; Kế hoạch số 96 của Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quý về ngăn chặn, khai thác hải sản bằng chất nổ, chất độc hại và vi phạm lãnh hải nước ngoài.

Thông qua tuyên truyền nhằm giúp ngư dân nắm chắc các quy định của Chính phủ về chủ quyền biển đảo Việt Nam, đặc biệt là các chủ tàu, thuyền trưởng và nhân dân thấy được những hậu quả khi tàu cá và ngư dân bị lực lượng chức năng nước ngoài bắt giữ, xử lý. Qua đó, kêu gọi toàn thể ngư dân trên huyện chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam và các nước láng giềng khi tham gia khai thác hải sản trên biển.                       

  M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Vận hành lưới điện cao thế trước mùa nắng nóng
Nhiều tháng nay nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao trong cả nước bởi hiện tượng El Nino, nhất là khu vực Đông Nam bộ, Nam Trung bộ, Tây nguyên, nhiệt độ dao động trung bình từ 27 - 33 độ C, có khi lên tới 35- 38 độ C. Nhiệt độ tăng cao đã ảnh hưởng đến sự vận hành các đường dây tải điện trung thế, cao thế trong khu vực, trong đó có địa bàn Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền ngư dân Phú Quý chấm dứt tình trạng đánh bắt cá bất hợp pháp