Theo dõi trên

Tuyển nhân viên y tế làm việc tại Nhật Bản lương mỗi tháng từ 28 - 32 triệu đồng

21/10/2016, 08:31 - Lượt đọc: 6

BT- Theo Cục Quản lý lao động nước ngoài (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), thời gian tới Nhật Bản sẽ tiếp tục nhận điều dưỡng và hộ lý đủ tiêu chuẩn Việt Nam sang học tập và làm việc tại Nhật Bản. Đây là chương trình giúp cho người lao động có nguyện vọng được sang làm việc tại Nhật Bản với tư cách là ứng cử viên điều dưỡng và hộ lý Nhật Bản có cơ hội tham dự kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia Nhật Bản để có thể làm việc lâu dài tại Nhật Bản.

                
Ảnh minh họa

Các ứng cử viên đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định nếu được tuyển chọn sẽ tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật miễn phí 12 tháng tại cơ sở đào tạo do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với đơn vị đầu mối phía Nhật Bản tổ chức. Trong thời gian đào tạo học viên sẽ được cung cấp miễn phí chỗ ở nội trú, bữa ăn và được hỗ trợ tiền sinh hoạt phí. Kết thúc khóa học, ứng cử viên sẽ tham gia kỳ thi chứng chỉ năng lực tiếng Nhật cấp độ N3. Những người được tuyển chọn sẽ được sang Nhật Bản vừa học vừa làm với thời hạn tối đa 3 năm đối với ứng cử viên điều dưỡng và tối đa 4 năm đối với ứng cử  viên hộ lý. Mức lương của ứng cử viên điều dưỡng, hộ lý tại Nhật Bản sẽ theo quy định của pháp luật Nhật Bản; tuy nhiên mức lương thông thường của ứng cử viên điều dưỡng là 130.000 – 140.000 yên/tháng (tương đương 28 - 30 triệu đồng) và hộ lý là 140.000 – 150.000 yên/tháng (tương đương 30 - 32,2 triệu đồng).

Được biết, hiện nay Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bình Thuận đã giao cho Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận, Trường Trung cấp Nghề Bình Thuận và UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức thông báo rộng rãi đến nhân dân, người lao động và các học viên đã tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng trở lên và phù hợp với đều kiện chương trình biết để đăng ký tham gia.

Việc tham gia làm việc tại Nhật Bản theo chương trình này có ý nghĩa quan trọng nhằm giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đồng thời cũng là nơi đào tạo, rèn luyện tay nghề. Kỹ năng theo phong cách làm việc của các nước có nền y học hiện đại, tiên tiến, vì vậy rất cần sự khuyến khích và tạo điều kiện tốt nhất để Bình Thuận có nhiều người tham gia.

T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển nhân viên y tế làm việc tại Nhật Bản lương mỗi tháng từ 28 - 32 triệu đồng