Theo dõi trên

Tuy Phong: Thiệt hại nặng do mưa, lũ

21/10/2016, 15:10

BTO- Từ ngày 6/10 đến nay, trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Tuy Phong, xuất hiện lốc xoáy, mưa lớn gây lũ, ngập lụt làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản

Theo đó, từ ngày 6/10 đến ngày 16/10 trên tất cả các xã, thị trấn của huyện Tuy Phong có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to kéo dài, kết hợp nước ở thượng nguồn sông Lòng Sông đổ về đã gây ngập cục bộ tại một số khu dân cư. Theothống kê, đến nay tại huyện có 1 người chết (xã Phú Lạc); sập và hư hỏng 7 căn nhà (Phan Rí Cửa và Hoà Minh); ngập 122 căn nhà (H Phú: 72 hộ, Phan Rí Cửa 50 hộ). Ngoài ra mưa lũ cũng làm 9 ha diện tích nuôi tôm bị thiệt hại; chìm 3 thuyền; gần 2.000 ha diện tích cây trồng bị ngập (nhiều diện tích đang trong mùa thu hoạch); gây ách tắc giao thông, sạt l, hư hại một số công trình công cộng:đường, cầu, cống. Bên cạnh đó, triều cường dâng cao kết hợp sóng lớn cũng đã làm 13 nhà lều, hàng quán ven biển các xã Chí Công, Bình Thạnh đổ sập, sạt lở 15m bờ biển; ...Ước tổng giá trị thiệt hại hơn 15,5 tỷ đồng.

 Ngay khi xảy ra mưa to gây ngập úng, UBND huyện Tuy Phong đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn thông tin cảnh báo lũ, ngập lụt cho người dân biết để chủ động phòng, tránh. Kiểm tra, rà soát lại các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở; tổ chức trực ban 24/24 giờ (kể cả ngày nghỉ) để theo dõi và tham mưu chỉ đạo, ứng phó. Chỉ đạo di dời, sơ tán các hộ dân có nhà bị ngập nước tại xóm 9B, xóm 3 (xã Hòa Phú); khu vực Minh Tân (thị trấn Phan Rí Cửa) và một số hộ có nguy cơ bị ảnh hưởng. UBND huyện cũng chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện, Phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra, triển khai thu hoạch nhanh số diện tích lúa đang thời kỳ thu hoạch để tránh thiệt hại nặng. Đồng thời huy động lực lượng xung kích, thanh niên tình nguyện nạo vét, khơi thông hệ thống tiêu thoát lũ nội đồng, bơm hút nước cho các hộ dân bị ngập để nước tiêu thoát nhanh hơn.

Ông Bùi Văn Công - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Phú cho biết, để khắc phục tình trạng ngập cục bộ trong các khu dân cư, xã đã dùng đến 2 máy bơm để bơm thoát nước. Hiện, tại xóm 3 tình trạng ngập cơ bản đã được khắc phục, nhưng ở khu vực xóm 9B vẫn đang tiếp tục phải bơm chống ngập. Còn ông Nguyễn Văn Thìn - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phan Rí Cửa cho biết, những năm gần đây thị trấn hầu như không bao giờ bị ngập. Nhưng năm nay do mưa to kéo dài nên những vùng trũng của thị trấn đều ngập.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện, hiện nay tại một số khu vực sản xuất lúa vẫn đang bị ngập trong nước, trên địa bàn huyện vẫn còn mưa; việc tiêu thoát nước gặp nhiều khó khăn, do đó mức độ thiệt hại rất cao. Chờ nước lũ rút hết UBND các xã sẽ thành lập đoàn kiểm tra, xác minh cụ thể, lập danh sách, diện tích, tỷ lệ thiệt hại của các hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ, báo cáo UBND huyện theo quy định.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Thiệt hại nặng do mưa, lũ