Theo dõi trên

Tuy Phong: Tạm dừng các công việc chưa thật sự cần thiết để chống dịch

25/11/2021, 22:21 - Lượt đọc: 6

BTO- Ngày 25/11, ông Nguyễn Trung Trực - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong đã có công văn khẩn về việc linh hoạt triển khai phòng, chống dịch theo tình hình thực tế tại huyện.

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại thị trấn Liên Hương.

Theo đó, hiện nay đã phát sinh trường hợp F0, F1 ở một số cơ quan, đơn vị thuộc huyện. Do đó, để đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội chính yếu, UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành thuộc huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc việc giảm số lượng người làm việc trực tiếp, tăng cường làm việc trực tuyến tại nhà tùy theo quy mô, tính chất công việc. Tạm dừng các công việc chưa thật sự cần thiết.

Ngoài ra, việc siết chặt công tác kiểm soát người, phương tiện ra, vào chốt hết sức cần thiết trong quá trình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo cấp độ 4 (vùng đỏ). Tuy nhiên, cần đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại điểm chốt, hướng tới thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa thúc đẩy phát triển kinh tế. Do đó, đề nghị UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch tạo điều kiện cho người dân, người lao động qua chốt nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định để thuận lợi cho việc mưu sinh, hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa của người dân và các doanh nghiệp. Đồng thời, chú ý quản lý chặt chẽ, tránh tình trạng lợi dụng để qua chốt với những việc cá nhân không cần thiết.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Tuy Phong đã có phương án triển khai thí điểm quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà đối với người nhiễm nhẹ và không triệu chứng.  Qua đó, giảm áp lực quá tải và nguy cơ bệnh chuyển nặng tại các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 của huyện. Thời gian thí điểm 3 tháng (từ ngày 25/11/2021 đến ngày 25/2/2022). Tùy vào hiệu quả công tác thí điểm, căn cứ tình hình thực tế và diễn biến dịch COVID-19, huyện sẽ tiến hành điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện phương án.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh, trong ngày 25/11, huyện Tuy Phong ghi nhận 116 ca mắc COVID-19, trong đó 99 ca cộng đồng, cao nhất trong tỉnh.  Cũng trong ngày 25/11, trên địa bàn huyện Tuy Phong có 1 bệnh nhân COVID-19 tử vong, là nam, 44 tuổi tại khu phố Hải Tân, thị trấn Phan Rí Cửa.

Từ cuối tháng 4/2021 đến nay, toàn huyện Tuy Phong đã có 1.368 ca mắc COVID-19.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Tạm dừng các công việc chưa thật sự cần thiết để chống dịch