Theo dõi trên

Tưởng niệm nạn nhân tử vong do đại dịch COVID-19: Hãy biến đau thương thành hành động

19/11/2021, 13:34

BTO- 20 giờ đêm nay (19/11), cả nước sẽ tổ chức lễ tưởng niệm những đồng bào tử vong và chiến sĩ đã hy sinh vì đại dịch COVID-19. 

Với hơn 23.400 người tử vong trên cả nước, đây là mất mát vô cùng to lớn của dân tộc Việt Nam kể từ sau cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước kết thúc năm 1975.

Dịch COVID-19 càn quét toàn cầu, không chừa một ai, đã cướp đi sinh mạng của vợ, chồng, ông, bà, làm cho hàng chục ngàn gia đình mất người thân, hàng ngàn trẻ em mồ côi, gây ra bao thảm cảnh đau thương, để lại hậu quả hết sức nặng nề cho xã hội. 

Tại Bình Thuận, tính từ đợt dịch thứ 4 cũng đã có hơn 11.000 người bị nhiễm, với 89 người tử vong và hiện còn gần 500 người nhiễm đang điều trị tại cơ sở y tế, trong đó có nhiều ca diễn tiến nặng, đang được ngành y tế nỗ lực cứu chữa. 

Dịch Covid -19 đã gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống vô cùng to lớn mà ai cũng có thể cảm nhận được. Nhưng đáng lo ngại hơn, "kẻ thù vô hình" mang tên COVID-19 vẫn chưa bị khuất phục hoàn toàn, khi hiện vẫn đang từng ngày, từng giờ, từng phút đe dọa mạng sống bất kỳ ai trên thế giới này.

Chính vì thế, lễ tưởng niệm đêm nay không chỉ đơn thuần là hướng về những người đã mất, mà nó còn truyền đi thông điệp về sự cảnh tỉnh đối với mỗi chúng ta, về sự nguy hiểm của đại dịch, về nỗi đau thương mất mát và cả trách nhiệm phải chung tay vượt qua đại dịch, hiện vẫn còn muôn vàn khó khăn phía trước. Trong đó, mỗi chúng ta "hãy biến đau thương thành hành động", đoàn kết, chung tay cùng với Đảng, Nhà nước sớm khống chế dịch bệnh, để phục hồi phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống trở lại. 

Đêm nay, mỗi người hãy cùng thắp nén tâm hương tưởng niệm những đồng bào đã ra đi mãi mãi vì COVID-19!

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tưởng niệm nạn nhân tử vong do đại dịch COVID-19: Hãy biến đau thương thành hành động