Theo dõi trên

Thay đổi biện pháp phòng chống dịch Covid-19

16/09/2021, 07:55

BT- Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh vào sáng 15/9.

Cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh vào sáng 15/9.

Tính đến sáng 15/9, toàn tỉnh đã ghi nhận 2.891 ca mắc Covid-19 (có 4 ca thuyền viên người nước ngoài nhiễm trong đợt dịch này). Trong đó, có 789 ca đang được điều trị tại cơ sở y tế, 2.069 ca đã điều trị khỏi và xuất viện và 41 ca tử vong (8 ca tử vong tại TP. Hồ Chí Minh). La Gi đang áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ, còn 9 huyện, thành phố thì thực hiện Chỉ thị 15. Riêng tình hình dịch Covid - 19 tại thị xã La Gi tính từ ngày 1/9 đến nay đã chuyển biến tích cực, với 160 ca mắc mới thì chỉ có 27 ca trong cộng đồng. Đây là tín hiệu tốt, có chiều hướng giảm rất rõ. Nhìn chung, trên bản đồ Covid-19 hiện nay có 2 huyện vùng xanh - Bắc Bình và Phú Qúy; 4 huyện thuộc vùng nguy cơ (màu vàng) - Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Đức Linh, Tuy Phong; 4 huyện thị, thành phố còn lại thuộc vùng nguy cơ cao (màu cam). Vì vậy, Bình Thuận được đánh giá tỉnh có nguy cơ cao.

Bên cạnh đó, tổng số 124.272 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 gồm 72.854 người được tiêm mũi 1; 51.418 người được tiêm mũi 2. Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang tiếp tục triển khai tiêm vắc xin theo đúng tiến độ đề ra.

Kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đánh giá tình hình dịch bệnh ở La Gi có chuyển biến tốt, hướng đến cuộc sống bình thường mới. Từ 15 - 30/9/2021, UBND thị xã La Gi tập trung nguồn lực, xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng trên diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đồng thời, kiểm soát không để nguồn lây nhiễm của thị xã La Gi lan ra các địa phương lân cận. Hoàn chỉnh quy chế quản lý tàu, thuyền hoạt động đánh bắt hải sản trong giai đoạn giãn cách phòng chống dịch. Khẩn trương rà soát, chấn chỉnh các quy định phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung, hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo tại đây.

Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ các biện pháp phòng chống dịch được thực hiện tại thị xã La Gi thì tương tự như Phan Thiết, nhưng lưu ý một số nội dung sau: Chợ truyền thống chưa được tổ chức hoạt động trở lại, cần có thời gian chuẩn bị, bố trí chợ tạm, chợ dã chiến và tiếp tục duy trì siêu thị, cửa hàng tiện ích đảm bảo quy định phòng chống dịch. Người ở phường, xã nào thì đi chợ ở phường, xã đó, tần suất 3 ngày /lần. Duy trì các chốt cụm xã, phường để duy trì bảo vệ vùng xanh. Các xã, phường có nguy cơ cao, nguy cơ rất cao tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Đồng thời rà soát, đánh giá mức độ nguy cơ của từng khu vực, từ đó UBND thị xã La Gi sớm xây dựng các biện pháp phòng chống dịch cụ thể cho từng xã, phường và có phương án bảo vệ vùng xanh.

Đối với các chốt kiểm soát dịch giáp ranh các địa phương tiếp tục duy trì hoạt động. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân phối hợp với UBND thị xã La Gi tăng cường lực lượng chốt chặn, đảm bảo duy trì lực lượng này trong vòng 2 tuần tới. Chủ tịch UBND các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân chịu trách nhiệm trong việc kiểm soát người từ địa phương mình đi vào thị xã La Gi.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh thống nhất phương án thị xã La Gi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 có tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0 giờ ngày 16/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay đổi biện pháp phòng chống dịch Covid-19