Theo dõi trên

Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết: Thiếu một số thuốc kháng sinh điều trị nhiễm trùng nặng

11/03/2021, 16:45

 BTO- Vài ngày gần đây, Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết thiếu một số thuốc kháng sinh để điều trị cho bệnh nhân khám chữa bệnh ngoại trú theo thẻ bảo hiểm y tế. Bác sĩ điều trị giải quyết tình thế bằng cách cho toa ra ngoài mua thêm thuốc kháng sinh hoặc chuyển đến Bệnh viện đa khoa Bình Thuận để được tiếp nhận thuốc điều trị. Người dân phản ánh như thế.

                
      Bệnh nhân khám chữa bệnh ngoại trú tại Trung tâm Y tế TP. Phan    Thiết.

Được biết, trung tâm hiện chỉ còn 6 loại kháng sinh chữa trị những bệnh viêm thông thường. Đó là Rovas 3M (Spiramycin), Amoxicillin 1g, Midantin 250/31,25mg, Cephalexin 500mg, Cefuroxim 250mg, Spiramycin + Metronidazole. Nếu kháng sinh này điều trị bệnh viêm phổi, viêm tai giữa, nhiễm trùng nặng, thì chưa đáp ứng với bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Bác sĩ Phạm Viết Yên - Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết thừa nhận: Tại trung tâm, một số thuốc kháng sinh đang thiếu. Nguyên nhân là do vướng thanh quyết toán từ phía cơ quan Bảo hiểm xã hội. Nguồn tiền không kịp chuyển trả cho công ty dược với một số mặt hàng có tính độc quyền. Vì vậy, công ty cũng không cung cấp thuốc cho đợt sau, nếu đợt trước chưa kịp thanh toán.  Gần đây, Bảo hiểm xã hội tỉnh thanh toán tạm ứng 13 tỷ đồng cho quý 1/2021, trung tâm đã chuyển trả công nợ cho công ty dược. Tình trạng này sẽ được khắc phục. Đồng thời, Trung tâm đã gửi công văn đến Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh trình Bảo hiểm xã hội Việt Nam để xem xét giải quyết sớm những vướng mắc thanh quyết toán Bảo hiểm y tế .

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết: Thiếu một số thuốc kháng sinh điều trị nhiễm trùng nặng