Theo dõi trên

Trung tâm Hành chính công tỉnh: Hợp tác cùng MoMo triển khai phương thức thanh toán điện tử

27/02/2020, 09:17

BT- Trung tâm Hành chính công tỉnh vừa có buổi làm việc với MoMo về việc triển khai phương thức thanh toán điện tử.

Theo đề xuất của đại diện MoMo, MoMo sẽ cung cấp giải pháp thanh toán điện tử để thu phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính đối với các dịch vụ hành chính công do các cơ quan hành chính tại Bình Thuận cung cấp thông qua ứng dụng Ví điện tử MoMo; đồng thời, tích hợp cổng thanh toán MoMo trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bình Thuận. Cụ thể, người dân khi sử dụng các dịch vụ hành chính công tại tỉnh Bình Thuận, có thể thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính qua Ví điện tử MoMo bằng cách dùng tính năng quét QRCode của MoMo (quét QRCode ngay trên website của Trung tâm Hành chính công hoặc ngay tại quầy giao dịch của Trung tâm Hành chính công).

Thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ hành chính công là chủ trương chung của Chính phủ và là xu thế tất yếu trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Tỉnh Bình Thuận luôn sẵn sàng hợp tác với các đối tác để cung cấp các tiện ích phục vụ tốt nhất cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên môi trường điện tử theo phương châm thiết thực, tiện lợi, đơn giản, bảo đảm đại đa số người dân có thể tiếp cận dễ dàng.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Hải Tùng - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Thuận hoàn toàn thống nhất với dự án mà MoMo đề xuất để đưa hình thức thanh toán điện tử phục vụ người dân đối với các dịch vụ công trên địa bàn tỉnh. Các bên liên quan sẽ nhanh chóng triển khai hoàn thiện các giải pháp kỹ thuật và đưa dự án sớm đi vào hoạt động trong tháng 4. Ví điện tử MoMo là một ứng dụng tài chính cho phép người dùng chuyển nhận tiền một cách nhanh chóng, thuận lợi và an toàn. MoMo đang chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố thực hiện triển khai thanh toán điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 02/NQ-CP ban hành tháng 1/2019 về thúc đẩy thanh toán không tiền mặt. Hiện nay, ứng dụng Ví điện tử MoMo đang chính thức là kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công Quốc gia.                     

Hữu Tri



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Hành chính công tỉnh: Hợp tác cùng MoMo triển khai phương thức thanh toán điện tử