Theo dõi trên

Trung tâm Hành chính công: Niêm yết và xử lý kịp thời các thủ tục hành chính

07/07/2020, 09:48

BT- Hiện nay, Trung tâm Hành chính công đã thực hiện công khai niêm yết tại trung tâm và trên trang Dịch vụ công trực tuyến (http://www.dichvucong.binhthuan.gov.vn) 1.499 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đảm bảo công khai, minh bạch và thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại trung tâm. Đồng thời, trung tâm đã bổ sung, cập nhật quy trình xử lý, giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa điện tử để tiến hành tiếp nhận hồ sơ theo quy định.

Đến hết tháng 6, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 26.123 hồ sơ. Trong đó, số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 25.959 hồ sơ; 25.794 hồ sơ trả đúng và sớm hẹn, 165 hồ sơ trễ hẹn. Riêng đối với các hồ sơ nộp theo nhóm của lĩnh vực thủy sản, trung tâm đã tiếp nhận và xử lý 272 hồ sơ lĩnh vực thủy sản theo nhóm.

Cũng trong những tháng đầu năm, thông qua dịch vụ bưu chính công ích, trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 897 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương. Bộ phận Hỗ trợ đầu tư tiếp nhận hỗ trợ cho 8 doanh nghiệp đến liên hệ tìm hiểu đầu tư về lĩnh vực du lịch, kinh doanh xăng dầu, khoáng sản, mở rộng bệnh viện…. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là một số đơn vị vẫn chưa cung cấp quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền sau khi đã được UBND tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ.

Theo phản ánh từ một số doanh nghiệp nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, kết quả họ nhận được không phải là các công văn, quyết định... theo quy định mà là các văn bản trả lời về việc trả hồ sơ do sở, ngành hoặc địa phương chưa có ý kiến hoặc do chưa thành lập hội đồng thẩm định... Vẫn còn trường hợp tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại sở, ngành không qua bộ phận một cửa tại Trung tâm Hành chính công sau khi tổ chức, cá nhân chỉnh sửa, bổ sung để nộp lại gây khó khăn cho việc theo dõi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Còn xảy ra tình trạng chưa xử lý hồ sơ trên phần mềm, mặc dù kết quả bản giấy đã đến trung tâm hoặc trả kết quả trực tiếp cho người dân, không thông qua trung tâm gây khó khăn cho công tác trả kết quả và theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.

Thời gian tới, trung tâm tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai phương thức thanh toán điện tử để thu phí, lệ phí. Tích hợp hệ thống khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên hệ thống zalo. Triển khai kênh tương tác hỏi đáp trên zalo về thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp nhằm tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính theo quy định. Triển khai thí điểm Phiếu biên nhận điện tử thông qua ứng dụng zalo tại Trung tâm Hành chính công trong thời gian tới nhằm giảm thiểu việc sử dụng biên nhận giấy trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. Tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân tìm hiểu, tiếp cận môi trường đầu tư của tỉnh và thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư dự án ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.

NGUYỄN QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Hành chính công: Niêm yết và xử lý kịp thời các thủ tục hành chính