Theo dõi trên

Trọng dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ

16/08/2018, 08:28 - Lượt đọc: 7

BT- Cùng với những kết quả trong đấu tranh tấn công trấn áp các loại tội phạm, lực lượng công an các cấp trong tỉnh còn là lực lượng chủ công, đi đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong đó lấy phương châm trọng dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ để đảm bảo vững chắc an ninh trật tự.

                
      
Đại tá Đào Ngọc Nghĩa - Phó Giám đốc Công    an tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất    sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Đức Tín    (Đức Linh).

Những năm gần đây, nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh gặp không ít khó khăn, thách thức, vì tội phạm hình sự ở một số nơi có chiều hướng gia tăng, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp. Dù vậy, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong tỉnh luôn được giữ vững. Để có được thành quả quan trọng đó, phải khẳng định rằng bên cạnh nỗ lực điều tra, truy bắt tội phạm thì lực lượng công an các cấp còn phát huy được vai trò nòng cốt của mình trong tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo, phối hợp với các lực lượng, đơn vị khác để xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng sâu rộng. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã xây dựng được 139 loại mô hình “tự phòng, tự quản” giữ gìn ANTT, được nhân rộng ra gần 800 địa bàn thôn, khu phố, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường.

Không chỉ tập trung khám phá án, lực lượng công an còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về cơ sở, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, có công cách mạng, người nghèo, người già neo đơn. Từ đầu năm đến nay, công an các đơn vị, địa phương đã tiến hành nạo vét 1.000 m kênh mương nội đồng, tổ chức chăm sóc 377 phần mộ liệt sĩ chưa biết tên tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, tặng trên 5.000 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Bắc Bình, Tuy Phong, Hàm Thuận Bắc. Cán bộ, chiến sĩ công an còn tự nguyện góp thêm 1 ngày lương vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Nghĩa tình đồng đội”; cấp 500 bảo hiểm y tế, học bổng cho học sinh nghèo, bàn giao 1 nhà nghĩa tình đồng đội cho anh Thanh Văn Tiến ở thôn An Lạc, Bình An (Bắc Bình)...

Qua những hoạt động đó đã xây dựng được hình ảnh đẹp, tạo mối quan hệ gần gũi giữa người cán bộ, chiến sĩ công an với nhân dân, động viên nhân dân tích cực tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở. Mỗi năm, người dân đã cung cấp hàng trăm nguồn tin giá trị, giúp công an triệt phá nhiều vụ phạm pháp hình sự. Riêng năm nay, qua tuyên truyền pháp luật người dân còn tự nguyện giao nộp 117 hung khí, 1 hộp tiếp đạn, 25 viên đạn, 122 súng tự chế, 9 quả đạn pháo, 4 quả đạn cối; vận động 38 đối tượng truy nã ra đầu thú. Với những kết quả đạt được, hội đồng thi đua khen thưởng các cấp đã khen thưởng 458 tập thể, 713 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phát huy những kết quả đạt được, lực lượng công an các cấp sẽ tiếp tục củng cố các tổ chức quần chúng làm nòng cốt trong đảm bảo ANTT ở cơ sở. Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh theo hướng sâu rộng, nhằm tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc; chủ động phòng ngừa, tấn công trấn áp làm giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội không để đột xuất, bất ngờ, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọng dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ