Theo dõi trên

Triển khai Tháng hành động phòng chống HIV/AIDS

17/11/2017, 14:56

BTO- Ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm thành phố Phan Thiết (Ban Chỉ đạo) cho biết, từ ngày 10/11 đến ngày 10/12/2017, Ban chỉ đạo triển khai Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017 trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và của toàn dân vào thực hiện “Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030”. Nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người về công tác phòng, chống HIV/AIDS. Mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng và các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị người nhiễm HIV/AIDS, đặc biệt là các dịch vụ hỗ trợ thay đổi hành vi, thực hiện hành vi an toàn tự phòng tránh lây nhiễm HIV thân thiện đến mọi người dân.Truyền thông vận động thay đổi hành vi nhằm giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS. Các ngành, địa phương tổ chức chương trình phối hợp đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư” giai đoạn 2012- 2020. Chú trọng các mô hình can thiệp và giảm tác hại đối với đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa với những mô hình xã hội hóa trong phòng, chống HIV/AIDS và phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư”. Tăng cường huy động nguồn lực của địa phương để đảm bảo cho công tác phòng, chống HIV/AIDS, đưa nội dung phòng, chống HIV/AIDS vào kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương với các chỉ tiêu, trách nhiệm, nguồn lực và theo dõi, giám sát cụ thể. Gặp mặt, sinh hoạt câu lạc bộ với những người dễ bị cảm nhiễm với HIV và những người nhiễm HIV/AIDS để tuyên truyền vận động họ tham gia và sử dụng thẻbảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh, thực hiện hành vi an toàn, tiếp cận sớm các dịchvụ dự phòng,chăm sóc và điều trị nhiễm HIV/AIDS. Tổ chức các hoạt động truyền thông tăng cường phổ biến Luật Phòng, chống HIV/AIDS và các văn bản quy phạm pháp luật khác.

Đặc biệt chú trọng truyền thông về chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, về các biện pháp tựphòng tránh lây nhiễm HIV và lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV.Tổ chức các hoạt động truyền thông trực tiếp như nói chuyện sức khỏe với cá nhân, thảo luận nhóm, thăm gia đình người nhiễm HIV hoặc người có hành vi nguy cơ cao, các nhóm giáo dục đồng đẳng và các hình thức truyền thông có hiệu quả khác như các cuộc thi tìm hiểu phòng, chống HIV/AIDS phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Treo băng rôn tại các địa điểm công cộng, nơi có đông người qua lại như các trục đường giao thông chính, các bến xe, công viên, cửa ngõ thành phố, trụ sở xã phường và cổng các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện.

TQ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai Tháng hành động phòng chống HIV/AIDS