Theo dõi trên

Triển khai hút dầu tại tàu Bạch Đằng bị chìm

21/03/2021, 18:24

BTO- Đến sáng nay (21/3), Công Ty TNHH Vận Tải Biển Trường Tâm  (hợp đồng với chủ tàu) đã tiến hành hút dầu theo phương án đã được phê duyệt vào chiều 20/3 của cơ quan chức năng.

                
      Triển khai hút dầu tại tàu Bạch Đằng vào ngày 21/3.

Theo đó, thời gian thực hiện hút dầu dự kiến khoảng 2 ngày. Quá trình thi công vào ban ngày thời gian từ 5 giờ đến 18 giờ.

Theo phương án, trên cơ sở kết quả thăm dò, Công ty TNHH Vận tải biển Trường Tâm thực hiện các bước gồm tập kết phương tiện, trang thiết bị đến vị trí tàu Bạch Đằng bị chìm, xác định vị trí thả neo và tiến hành định vị tàu phục vụ cho công tác hút dầu. Bước 2 sẽ thả phao vây, phao quây dầu được thả xung quanh phía sau lái tàu. Bước 3, ráp đường ống bơm hút dầu, sau đó, thợ lặn tháo mắt bích của ống thông hơi của két dầu để lắp ráp hệ thống ống bơm hút dầu vào ống thông hơi. Khi tháo mắt bích ra, thợ lặn sẽ lắp một van vào vị trí đầu ống thông hơi để khống chế không cho lượng dầu trong két rò rỉ ra bên ngoài trong thời gian kết nối hệ thống ống bơm hút dầu.

Sau khi lắp ráp xong hệ thống bơm hút dầu thì bắt đầu thực hiện việc bơm hút dầu từ tàu Bạch Đằng lên két chứa của tàu lặn. Sau khi bơm được 30 phút thì thợ lặn lặn xuống tháo mở ống nút đo dầu để cho nước biển tràn vào trong két dầu để cho nâng dầu lên và tiếp tục bơm. Sau khi hút hết 2 két dầu, lượng dầu sẽ được tàu vận chuyển vào cảng Cá Phan Thiết và thuê xe vận chuyển đưa về nơi xử lý, đồng thời kết thúc công việc hút dầu tàu Bạch Đằng…

Phương án cũng nêu rõ, trên các phương tiện thi công và vận chuyển đều được trang bị các thiết bị hàng hải theo quy định để thuận tiện thông tin liên lạc với Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, các tàu thuyền đi qua khu vực thi công và các bộ phận liên quan khác. Qua đó, phục vụ cho công tác điều động, tránh va chạm nhằm bảo đảm an toàn hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Như đã đưa tin trước đó, tàu Bạch Đằng có chiều dài 73,5m; chiều rộng 13,23m, trọng tải toàn phần 2.560 tấn. Tại thời điểm tàu chìm vào ngày 14/3, tàu Bạch Đằng chở 1.500 tấn hàng tro than, số lượng nhiên liệu còn lại trong tàu khoảng 2.200 lít dầu D.O.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai hút dầu tại tàu Bạch Đằng bị chìm