Theo dõi trên

Trên 143.000 đối tượng được hỗ trợ do dịch Covid-19

12/03/2021, 09:35

BT- Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết: Từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19, đến nay tỉnh đã chi hỗ trợ cho 143.648 người, với tổng số tiền trên 147,1 tỷ đồng. Trong đó các nhóm đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; hộ nghèo, hộ cận nghèo là 115.323 người với số tiền trên 117,8 tỷ đồng. Nhóm đối tượng người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm và hộ kinh doanh là 28.325 đối tượng, số tiền hỗ trợ hơn 29,3 tỷ đồng.

Riêng đối với công tác hỗ trợ giáo viên, nhân viên trong các trường học, cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng do dịch Covid - 19, sở đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt danh sách và chi hỗ trợ cho 402 người, với số tiền 804 triệu đồng từ nguồn kinh phí vận động ủng hộ phòng chống dịch (Quỹ cứu trợ của tỉnh) do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý. 

           K.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trên 143.000 đối tượng được hỗ trợ do dịch Covid-19