Theo dõi trên

Trạm thu phí Sông Phan lại xả trạm  

13/01/2018, 11:13

BTO- Khoảng 9h sáng nay (13/1), một số người dân thị trấn Thuận Nam (Hàm Thuận Nam), lại dùng ô tô đến đỗ ở Trạm thu phí Sông Phan gây ùn tắc, để phản đối về phương án thực hiện giảm giá vé của trạm vừa được thông qua.

                              
   
   
      Ùn tắc tại trạm Sông Phan sáng nay (ảnh: Lê Phúc)

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những người này cho rằng, phương án chủ đầu tư BOT Sông Phan giảm giá không thuyết phục khi cho các xe ô tô cá nhân, xe kinh doanh của hai xã lân cận chỉ giảm từ 40-50% trong vòng bán kính 5km, trong khi xe ô tô một phần của thị trấn Thuận Nam cạnh đó lại không được giảm, là không công bằng. Ngoài ra, những người này cho rằng đúng ra phải miễn phí hoàn toàn thì mới phù hợp khi mà họ chỉ di chuyển một quãng đường ngắn so với các phương tiện khác.

Do các xe đỗ phản đối nên làn xe hướng TPHCM - Phan Thiết đã kẹt cứng trong khoảng 30 phút cho đến 9h30, Trạm BOT Sông Phan phải xả trạm. Tính đến 10h30 trưa nay, Trạm này đã phải 2 lần xả trạm do ùn tắc và đến 10h45 phút thì thu lại bình thường. Sáng nay, lãnh đạo Trạm và những người phản đối đã có cuộc đối thoại liên quan đến vấn đề này.

                
   
      Lãnh đạo Trạm và những người phản đối đã có cuộc đối thoại

Hiện nay, lực lượng công an địa phương và Cảnh sát giao thông đã có mặt tại trạm để ổn định trật tự.

 Như đã đưa, ngày 9/1, Bộ giao thông vận tải thống nhất phương án của Tổng cục đường bộ về việc giảm giá vé. Đối với Trạm thu phí Sông Phan, phạm vi giảm giá gồm xã Hàm Minh, xã Hàm Cường và phần thị trấn Thuận Nam, trong phạm vi bán kính 5km so với trạm thu phí Sông Phan.

 Đối tượng giảm là các phương tiện của chủ sở hữu là cá nhân có hộ khẩu thường trú và tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính đóng tại khu vực thuộc phạm vi được giảm giá. Mức giá giảm đối với xe không kinh doanh là 50%, còn đối với xe khác là 40%.

Lê Phúc – Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trạm thu phí Sông Phan lại xả trạm