Theo dõi trên

TP.Phan Thiết: Chủ động ứng phó, hỗ trợ người dân khi xảy ra sự cố do thiên tai

11/06/2021, 21:10

BTO- Ngay khi xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, ngày 11/6, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố đã triển khai ngay các biện pháp ứng phó.

Theo đó, Ban đề nghị chủ tịch UBND và trưởng ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các phường, xã theo dõi diễn biến của vùng áp thấp; tình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường để chủ động các biện pháp ứng phó, phòng tránh. Đồng thời phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh Hải, Mũi Né thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của vùng áp thấp, gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh.

Kiểm tra, theo dõi những điểm xung yếu có nguy cơ xảy ra sạt lở cao, triển khai phương án gia cố tạm để đảm bảo an toàn, chống sạt lở khi triều cường, sóng mạnh. Bằng mọi biện pháp phải hỗ trợ kịp thời cho người dân khi xảy ra sự cố; chủ động di dời dân và tài sản của hộ dân có nhà ở bị uy hiếp trực tiếp đến nơi an toàn, bảo đảm an toàn về người, tài sản. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn theo kế hoạch đã được phân công và theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời triển khai ứng cứu thiên tai xảy ra và khi có điều động, yêu cầu.

Đồn Biên phòng Thanh Hải, Mũi Né phối hợp UBND các phường, xã có nghề cá tổ chức theo dõi, quản lý, kiểm tra chặt chẽ việc ra khơi của các tàu, thuyền. Duy trì thông tin liên lạc với chủ phương tiện để hướng dẫn không đi vào vùng nguy hiểm của vùng áp thấp, hỗ trợ xử lý kịp thời các tình huống, sự cố, tai nạn có thể xảy ra.

T.Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.Phan Thiết: Chủ động ứng phó, hỗ trợ người dân khi xảy ra sự cố do thiên tai