Theo dõi trên

Tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ:  

20/05/2020, 10:52

Khi tham gia giao thông người dân cần mang những loại giấy tờ gì?

BT - Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đang thực hiện tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ tổng kiểm tra trên tất cả các tuyến đường, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

                
      
Cảnh sát giao thông tỉnh ra quân tổng kiểm    soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Ảnh Đ.Hòa

Trong thời gian từ 15/5 - 14/6, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tiến hành dừng xe các loại phương tiện, trong đó tập trung vào kinh doanh vận tải hành khách, xe container, ô tô con và mô tô, để xử lý tất cả các vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Nhất là các lỗi nguy hiểm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: Điều khiển xe khi đã uống rượu bia, đi vào đường cấm, chạy quá tốc độ, không chấp hành tín hiệu giao thông, lạng lách đánh võng… Công an các địa phương chủ động huy động thêm lực lượng cảnh sát khác, phối hợp với CSGT kiểm soát chuyên đề về ma túy, nồng độ cồn. Thông qua hoạt động tuần tra, kiểm soát chủ động đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên tuyến giao thông đường bộ như: cướp giật, vận chuyển ma túy, hàng lậu, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ…

Nhiều người dân thắc mắc về việc cần mang những loại giấy tờ gì khi tham gia giao thông để xuất trình khi được kiểm tra. Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, người lái xe khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải mang theo những giấy tờ sau: Đăng ký xe, giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển còn thời hạn, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, giấy tờ tùy thân. Riêng đối với xe ô tô và rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, phải mang theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Trong trường hợp giấy đăng ký xe bị ngân hàng giữ, thì người điều khiển phương tiện có thể sử dụng bản sao chứng thực giấy đăng ký xe kèm bản gốc giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bản chính giấy đăng ký xe để xuất trình với người có thẩm quyền khi bị kiểm tra giấy tờ. Khi thiếu mỗi loại giấy tờ khác nhau, tài xế sẽ bị phạt các mức khác nhau. Nếu trường hợp chỉ xuất trình được bản sao đăng ký xe mà không có bản gốc giấy biên nhận còn hiệu lực của tổ chức tín dụng vẫn bị xử phạt lỗi không mang theo giấy đăng ký xe với mức phạt từ 100.000 - 400.000 đồng. Ngoài bị phạt tiền, một số lỗi như không có đăng ký xe, không có tem kiểm định… sẽ bị tạm giữ phương tiện.

MAI VÂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ: