Theo dõi trên

Tổng kết Cụm thi đua Hội Nhà báo miền Đông Nam bộ

21/01/2021, 15:04

BTO- Sáng 21/1, tại TP. Phan Thiết, Cụm thi đua các Hội Nhà báo miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020.

Tham dự có ông Nguyễn Bé - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh và Bình Thuận.

Đánh giá tại hội nghị, năm 2020 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua miền Đông Nam bộ đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả, thể hiện được vai trò là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo.

Đặc biệt, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đồng thời, phản ánh kịp thời các mặt của đời sống xã hội, phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phát hiện cổ vũ nhân tố mới, thành tựu mới trong thực hiện nhiệm vụ tại các địa phương.

Về hoạt động, trong năm Cụm có nhiều đổi mới phù hợp với tình hình đặc điểm của mỗi địa phương. Nhất là trong thời gian dịch Covid -19 đến nay, các cơ quan báo chí các tỉnh, thành đã khắc phục khó khăn, trực tiếp tác nghiệp nơi tuyến đầu chống dịch để làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch, nhất là các “điểm nóng” của dịch bệnh để góp phần hạn chế lây lan.

Trong năm, các Hội Nhà báo đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ. Tập trung kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động, phối hợp tốt với lãnh đạo cơ quan báo chí quản lý việc rèn luyện đạo đức hội viên - nhà báo. Quan tâm phát triển hội viên, đã kết nạp mới trên 30 hội viên nâng tổng số hội viên trong cụm trên 500 hội viên tham gia sinh hoạt.

Để đáp ứng với nhu cầu làm báo thời 4.0, các Hội Nhà báo đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên đề về các kỹ năng viết báo để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Khuyến khích, vận động hội viên tham gia dự thi các Giải Báo chí Quốc gia, báo chí tỉnh, báo chí chuyên ngành như Giải Búa liềm vàng, Dân vận khéo, Học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh, Liên hoan Phát thanh – Truyền hình toàn quốc… và đã đạt được nhiều giải cao.

Bên cạnh, công tác từ thiện xã hội được các Hội Nhà báo quan tâm thực hiện bằng những chương trình, hoạt động phong phú, số tiền vận động lên tới hàng chục tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, vùng khó khăn, lũ lụt miền Trung…

Tại hội nghị, ông Nguyễn Bé – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Cụm trong năm vừa qua, đồng thời yêu cầu Cụm cần có những kế hoạch hoạt động cụ thể hơn nữa. Như đổi mới phương thức hoạt động hiệu quả, tạo điều kiện gắn kết được các Hội Nhà báo trong cụm cũng như các chi hội nhà báo trong tỉnh để hoạt động tốt hơn. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho các hội viên đáp ứng với nhu cầu làm báo trong tình hình mới.

Tại hội nghị này, Cụm đã phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2021, Hội Nhà báo Bình Dương được bầu làm cụm trưởng Cụm thi đua năm 2021.

K.Ngọc, ảnh Đ. Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết Cụm thi đua Hội Nhà báo miền Đông Nam bộ