Theo dõi trên

Tôi đi làm Căn cước công dân

10/03/2021, 10:31

BTO- Chỉ cần mang theo sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân đến trụ sở Công an để làm thẻ Căn cước công dân, ngoài ra không cần các loại giấy tờ nào khác.

                
      Công dân đến chờ làm thủ tục.

Thời gian chờ đến lượt mình có lâu một chút vì đông người, còn lại những khâu khác rất nhanh chóng, chỉ khoảng 10 -15 phút cho một người là hoàn tất công việc.

Đến đây, công dân được cấp số phiếu thứ tự. Khi đến lượt gọi, nhân viên xem sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân để kiểm tra nhân thân như: họ tên, ngày tháng năm sinh, nguyên quán, họ tên cha mẹ, nơi cư trú, họ tên (vợ hoặc chồng) trên máy tính, mà không phải viết vào các loại giấy tờ nào. Công đoạn này chưa tới 3 phút.

                
      Nhân viên tổ CCCD tiếp nhận thông tin.

Sau khi xác nhận mọi thông tin đều đúng, sẽ qua bàn lăn tay. Máy lăn tay điện tử, những ngón tay được lăn thẳng trên mặt máy, không phải lăn trên tấm mực đen như cách làm chứng minh nhân dân trước đây. Công đoạn này thêm vài phút nữa, xong đến khâu chụp hình bán thân. Chụp hình xong, qua bàn bên cạnh nhân viên sẽ cho xem giấy có in hình vừa chụp kèm những thông tin vừa khai, yêu cầu kiểm tra và ký tên xác nhận.

Công việc hoàn tất chỉ từ 10 - 15 phút cho mỗi người. Khoảng 30 ngày sau người làm thẻ sẽ nhận được CCCD.

Được biết, Công an thị xã La Gi sẽ triển khai xuống từng địa bàn phường, xã để làm thủ tục cấp CCCD cho công dân. Lịch làm việc ở mỗi xã, phường là 7 ngày, sáng, trưa, chiều đến 21 giờ đêm. Từ ngày 10 - 17/3 làm việc tại phường Phước Hội, các phường, xã khác sẽ được chính quyền thông báo trên các phương tiện truyền thông trước 3 ngày cho người dân được biết.

Lưu ý, công dân 14 tuổi lần đầu đi làm CCCD ngoài sổ hộ khẩu cần mang theo giấy khai sanh.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tôi đi làm Căn cước công dân