Theo dõi trên

Tổ chức các hoạt động thiết thực vui xuân, đón tết đầm ấm, an toàn, lành mạnh

16/01/2020, 14:17

BT- Chiều 14/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An chủ trì cuộc họp giao ban công tác dân vận quý IV/2019 và triển khai nhiệm vụ quý I/2020.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, do đó đòi hỏi công tác dân vận cần được quan tâm nhiều hơn. Theo đó, các ngành, các cấp, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội nhắc nhở đội ngũ cán bộ nâng cao vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong quý I/2020, nhất là các hoạt động “Mừng Đảng - mừng xuân Canh Tý 2020” tạo niềm tin, phấn khởi trong nhân dân, đoàn viên, hội viên; duy trì việc nắm bắt và báo cáo tình hình tư tưởng, dư luận xã hội của MTTQ và đoàn thể cho cấp ủy. Bên cạnh đó, phải có các giải pháp thiết thực, cụ thể chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đoàn viên, hội viên, cán bộ, chiến sĩ, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, các gia đình chính sách, người già neo đơn, người nghèo; tổ chức các hoạt động thiết thực giúp nhân dân vui xuân, đón tết đầm ấm, an toàn, lành mạnh. Đồng thời, phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh ở khu dân cư, khu công cộng; tuyên truyền cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân ủng hộ và thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; làm tốt công tác tuyển quân, đảm bảo số lượng.

Theo đánh giá của Ban Dân vận Tỉnh ủy, trong quý IV/2019 các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai khá tốt công tác dân vận trên các lĩnh vực. Nổi bật, Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo, tăng cường các biện pháp thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, phòng chống thiên tai, dịch bệnh; tập trung chỉ đạo triển khai các bước chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân có chuyển biến, qua đó đã kịp thời giải quyết quyền lợi và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Cùng với đó, việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ trong công tác giải phóng mặt bằng được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm. Nhất là dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo các lợi ích chính đáng của người dân và tiến độ đề ra; thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả việc nắm bắt thông tin dư luận xã hội, nhất là tình hình liên quan đến biển Đông; tuyên truyền đoàn viên, hội viên và nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác trước các hoạt động làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh; chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền về việc thực hiện sáp nhập các đơn vị hành chính; thực hiện tốt việc thi hành kỷ luật trong Đảng, xử lý nghiêm cán bộ có hành vi vi phạm…

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức các hoạt động thiết thực vui xuân, đón tết đầm ấm, an toàn, lành mạnh