Theo dõi trên

Tìm nguyên nhân cây chết hàng loạt ở Vĩnh Tân

05/03/2017, 11:10

BTO- Gần một năm nay, hàng chục hecta cây trồng ở xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong bỗng lụi tàn rồi chết dần, gây thiệt hại cho sản xuất. Ngay cả những loại cây thích nghi tốt với điều kiện khắc nghiệt, khô hạn như cây trôm hay cây trồng rừng phòng hộ cũng chết dần.

Tại khu vực này có bãi xỉ than rộng 40 ha, cao hơn mặt đất 15 mét, chứa xỉ than của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Hàng ngày công nhân phải tưới nước để ngăn tro bụi phát tán ra môi trường xung quanh. Người dân nghi ngờ nước từ bãi xỉ thẩm thấu ra ngoài làm ô nhiễm môi trường đất, nước.

 Xã Vĩnh Tân đã gửi công văn lên cấp trên yêu cầu xem xét. Tỉnh Bình Thuận đã cử đoàn công tác đến Vĩnh Tân lấy mẫu xét nghiệm tìm nguyên nhân cây chết hàng loạt.

ĐD



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm nguyên nhân cây chết hàng loạt ở Vĩnh Tân