Theo dõi trên

Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 4 - E25:  Kết hợp giữa dân vận với huấn luyện chiến đấu

19/04/2018, 15:00

BT- Những năm qua, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, công tác hành quân dã ngoại kết hợp giữa dân vận với huấn luyện chiến đấu luôn được Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 4 - E25 (đóng chân tại xã Hàm Mỹ - Hàm Thuận Nam) quan tâm chú trọng. Qua đó, vừa nâng cao tinh thần đoàn kết gắn bó với nhân dân, vừa giúp cán bộ chiến sĩ có điều kiện cọ sát thực tiễn, rèn luyện sức khỏe và kỹ năng tác chiến trên các địa hình.       

Thực hiện kế hoạch đề ra, những ngày cuối tháng 3 đầu tháng 4, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 4 - E25 đã tổ chức cho 40 cán bộ, chiến sĩ thực hiện hành quân dã ngoại tại xã Phong Phú, huyện Tuy Phong. Trung tá Nguyễn Đức Thuấn - Chính trị viên tiểu đoàn cho biết, xác định công tác hành quân dã ngoại là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thông qua đó giúp cán bộ chiến sĩ có điều kiện cọ sát thực tế, rèn luyện sức khỏe và kỹ năng tác chiến trên các địa hình. Qua đó, tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó với cấp ủy – chính quyền, các ban ngành đoàn thể, lực lượng công an, quân sự và quần chúng nhân dân nơi đơn vị đóng quân dã ngoại.

Tuy nhiên do đặc thù của đơn vị nên các chiến sĩ phần lớn có tuổi đời khá trẻ, còn thiếu kinh nghiệm thực tiễn trong công tác hành quân dã ngoại, không biết tiếng dân tộc nên công tác dân vận sẽ gặp nhiều khó khăn. Do vậy, trước và trong chuyến hành quân dã ngoại, Cấp ủy – Chỉ huy tiểu đoàn luôn quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng đến từng cán bộ chiến sĩ, phải chấp hành nghiêm tổ chức kỷ luật, nội quy, quy định cũng như mệnh lệnh của người chỉ huy. Trong hành quân không được đùa giỡn, giữ nghiêm lễ tiết, tác phong của người chiến sĩ công an nhân dân. Nhờ đó, mỗi cá nhân đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ, giữ nghiêm tổ chức kỷ luật, không ngại khó khăn, gian khổ phấn đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Trong 20 ngày hành quân dã ngoại tại Phong Phú, Ban Chỉ huy tiểu đoàn đã tổ chức cho cán bộ chiến sĩ học tập về đội hình cơ bản giải tán đám đông, kỹ, chiến thuật phục kích, tập kích, vây bắt đối tượng trên địa bàn rừng núi. Xây dựng phương án giải tán đám đông, gây rối tại UBND xã. Đồng thời, đã phối hợp với công an, quân sự xã tổ chức 7 đợt tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn với 42 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Bên cạnh công tác huấn luyện, tiểu đoàn đã kết hợp với các đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh môi trường các khu vực trạm khuyến nông, trường mẫu giáo, trường trung học của xã. Làm vệ sinh đường giao thông nông thôn, phát quang bụi rậm, san lấp mặt bằng, nạo vét kênh mương dẫn nước, đắp đường tại các thôn 1, thôn 2, thôn Tuy Tịnh I, II, thôn Nha Mé với hơn 12 km. Ngoài ra, đơn vị còn kết hợp với Quân y của Trung đoàn Cảnh sát cơ động 25 và Trạm Y tế xã Phong Phú khám, cấp phát thuốc cho 40 người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng; kết hợp với các mạnh thường quân trao tặng 40 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã. 

Chuyến hành quân dã ngoại của chúng tôi tại xã Phong Phú được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương nhiệt tình ủng hộ. Qua đó đã tạo mối quan hệ gắn bó đoàn kết chặt chẽ giữa đơn vị với nhân dân như lời Bác Hồ dạy “Quân với dân như cá với nước”, góp phần giữ vững thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân. Trung tá Thuấn cho biết thêm.      

 Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 4 - E25:  Kết hợp giữa dân vận với huấn luyện chiến đấu