Theo dõi trên

Tiếp tục xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

21/07/2017, 16:51

BTO- Chiều nay (21/07) vùng áp thấp đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên khu vực Bắc Biển Đông.

 Hồi 13 giờ, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 17,7 độ Vĩ Bắc; 113,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 350km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (40 – 50 km/giờ), giật cấp 7-8.

Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10km và có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 22/7, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 18,7 độ Vĩ Bắc; 112,5 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 240km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50 - 60km/giờ), giật cấp 8 - 9.

Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh cấp 6 trở lên, giật cấp 8-9, biển động mạnh) từ Vĩ tuyến 16,5 đến 21,00N; phía Tây Kinh tuyến 116,00E. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10km và còn có khả năng mạnh thêm.

 Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, vùng biển khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh, gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8; khu vực Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-8. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Khu vực Bình Thuận đêm nay và ngày mai mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa và dông, ngày nắng gián đoạn; vùng biển ngoài khơi gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động. Sóng biển cao từ: 2,00 - 3,00 mét; có lúc sóng biển cao từ 3,00 - 4,00 mét.

Để chủ động đối phó với hoàn lưu của ATNĐ, Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết theo dõi chặt chẽ về diễn biến của ATNĐ, mưa dông và gió mạnh; phối hợp với các Đồn Biên phòng trong khu vực có trách nhiệm thông báo cho chủ các tàu thuyền đang hoạt động trên biển (nhất là các tàu thuyền đi đánh bắt xa bờ) biết vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ và tình hình gió mạnh, nguy cơ cao xảy ra dông, lốc xoáy trên biển để chủ động phòng tránh; có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ và tình hình mưa, gió mạnh, dông, lốc xoáy trên địa bàn tỉnh, thông báo kịp thời cho chính quyền các cấp và đến mọi người dân biết để chủ động phòng tránh. Tổ chức thường trực theo dõi diễn biến của ATNĐ và tình hình thiên tai khác trên địa bàn phụ trách để tham mưu chỉ đạo, ứng phó và xử lý kịp thời các tình huống, sự cố xảy ra.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông