Theo dõi trên

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt Nghị định 98

14/06/2019, 09:35

BT- Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Triệu Văn Cường, Trưởng đoàn công tác liên ngành của Bộ Nội vụ tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 98/2014/NĐ - CP ngày 24/10/2014 của Chính phủ: quy định việc thành lập tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội tại doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lương Văn Hải cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

                
Thứ trưởng Bộ Nội vụ cùng đoàn công tác làm    việc với UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đánh giá, mặc dù có sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, nhưng bên cạnh những kết quả đã đạt được thì việc thành lập các tổ chức chính trị - xã hội tại doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế ở Bình Thuận vẫn còn hạn chế. Do vậy, trong thời gian tới, UBND tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo quán triệt, hướng dẫn các sở, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện có hiệu quả nghị định.

Sau khi triển khai thực hiện Nghị định 98 của Chính phủ, tại Bình Thuận một số chủ doanh nghiệp đã có sự chuyển biến trong nhận thức về tầm quan trọng và lợi ích thiết thực của việc xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp. Các tổ chức chính trị, xã hội ngày càng tạo được sự gắn kết giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể của địa phương với chủ doanh nghiệp. Qua đó, tạo điều kiện cho việc thành lập, phát triển và hoạt động có hiệu quả của các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Đến nay, Bình Thuận có 64 cơ sở Đảng được thành lập tại các doanh nghiệp với 1.187 đảng viên. Công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước luôn được các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm. Bên cạnh đó, đến nay toàn tỉnh có 507 công đoàn cơ sở với hơn 74.300 đoàn viên công đoàn; 25 tổ chức cơ sở Hội Cựu chiến binh; 149 cơ sở Đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp…

Đ.Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt Nghị định 98