Theo dõi trên

Tiêm vắc xin Covid-19 giúp bảo vệ bản thân và cộng đồng

06/03/2021, 15:50

BTO- Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sáng nay 6/3, triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Tham dự tại điểm cầu Sở Y tế Bình Thuận có ông Nguyễn Quốc Việt - Giám đốc Sở Y tế và đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

                
      Hội nghị       tại điểm cầu Bộ Y tế.

Theo kế hoạch, tất cả các đơn vị tiêm chủng trên toàn quốc được tập huấn về tiếp nhận, sử dụng, tiêm an toàn, xử lý rác thải kim tiêm… Ngày 8/3, những liều vắc xin Covid-19 đầu tiên sẽ được tiêm tại các cơ sở đang điều trị bệnh nhân Covid-19, các vùng có dịch, các đối tượng theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính Phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19. Những người đã tiêm chủng sẽ được quản lý, theo dõi bằng hồ sơ sức khỏe điện tử, có chứng nhận điện tử đã được tiêm vắc xin.

Dự kiến, trong tháng 3 này, Việt Nam sẽ nhận thêm khoảng 1,3 triệu liều vắc xin từ Covax. Các tháng sau đó, nguồn cung vắc xin sẽ tiếp tục tăng lên. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của các tỉnh, thành phố tổng hợp danh sách đơn vị tiêm chủng, số lượng người được tiêm chủng và thông báo cho Cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để được cung ứng vắc xin.

                
      Các đại biểu tại điểm cầu Sở Y tế Bình Thuận.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Khi được tiêm vắc xin Covid-19, bệnh sẽ nhẹ hơn, không dẫn đến nguy cơ tử vong nếu như mắc bệnh. Song song với tiêm vắc xin, người dân không được chủ quan, phải tuân thủ biện pháp 5K trong phòng chống dịch Covid-19. Lần này, số lượng vắc xin rất hạn chế, nên tập trung ưu tiên theo các đối tượng trong Nghị quyết 21 của Chính phủ và những đối tượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch. Những lô vắc xin sau sẽ tổ chức tiêm sớm cho người dân. Trong năm 2021, Bộ Y tế huy động tổng lực toàn ngành y tế tổ chức chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19, với hơn 100 triệu liều/năm.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêm vắc xin Covid-19 giúp bảo vệ bản thân và cộng đồng