Theo dõi trên

Thượng úy cảnh sát và nhiệt huyết vì cuộc sống bình yên

26/06/2019, 09:04

BT- Đó là Thượng úy Phan Ngọc Long (SN 1989) – Cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh được đơn vị phân công phụ trách địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong và các phường phía Bắc TP. Phan Thiết. Trọng tâm là tham gia chuyển hóa xã Phan Rí Thành (Bắc Bình) và thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong) – địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy của tỉnh. Là trinh sát, dù phụ trách địa bàn xa, nhưng nhiều năm qua Thượng úy Long luôn được đánh giá cao trong việc nắm tình hình, nắm đối tượng để xây dựng kế hoạch đấu tranh, triệt phá, tham mưu bố trí lực lượng truy bắt. Trong đấu tranh với tội phạm ma túy, anh còn được đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ phối hợp cùng đồng đội thường xuyên ngoại tuyến, theo dõi đối tượng. Từ đó có báo cáo cụ thể về hoạt động của đối tượng, để chỉ huy đội kịp thời đề ra các biện pháp đấu tranh.

                
   Thượng úy Phan Ngọc Long.

Với phương châm “nhanh, gọn, đúng đối tượng”, trên từng địa bàn phụ trách, Thượng úy Long đã để lại những dấu ấn ấn tượng vì đã bắt, xóa nhiều ổ nhóm ma túy. Từ đầu năm đến nay, Thượng  úy Long đã đề xuất với đơn vị đấu tranh triệt phá 10 vụ án ma túy. Ngày 30/5/2019, tại thôn Bình Long, xã Phan Rí Thành (Bắc Bình), anh đã bắt quả tang Nguyễn Viết Xuân (SN 1999, ngụ thôn Bình Thủy, xã Phan Rí Thành) về hành vi tàng trữ, mua bán ma túy; thu giữ gần 20 tép heroin, 2 điện thoại, 1 xe máy, 3 kiếm tự chế. Xuân là đối tượng rất côn đồ, thường xuyên mang theo kiếm tự chế, nhiều lần vô cớ gây sự với người khác, gây mất an ninh trật tự địa phương, khiến người dân lo lắng, bức xúc. Thậm chí khi công an xã mời lên làm việc, thanh niên này còn thách thức, không hợp tác. Vì thế, tin đối tượng bị Thượng úy Long tra tay vào còng, đã làm nức lòng bà con nơi đây.

Nói về bản thân, Thượng úy Phan Ngọc Long chia sẻ: “Thường công tác xa nhà, việc chăm nom 2 con nhỏ chủ yếu do một mình vợ làm hết, cũng xót lắm nhưng không thể làm gì hơn. Có lúc vợ cũng bàn ra vì công việc quá nguy hiểm. Mặt khác, Long phải đi đánh án suốt, không có thời gian chăm lo cho gia đình, nhưng vì nhiệm vụ phải chấp nhận. Long muốn được tham gia vào những chuyên án, vụ án ma túy lớn. Tất nhiên, vụ càng lớn, tính phức tạp càng nhiều, điều đó cũng đồng nghĩa với những hiểm nguy phải đối mặt. Muốn được đánh án lớn, bắt đối tượng nguy hiểm, vì cuộc sống bình yên của nhân dân”.                         

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thượng úy cảnh sát và nhiệt huyết vì cuộc sống bình yên