Theo dõi trên

Thường trực Tỉnh ủy:  Khẩn trương xử lý tình trạng sạt lở bờ kè khu du lịch Hàm Tiến

20/04/2018, 10:41 - Lượt đọc: 17

BTO- Ngày 17/4/2018, Báo Bình Thuận online có bài viết “Nhiều resort Hàm Tiến đìu hiu vì bờ kè sạt lở” của tác giả CT phản ánh tình trạng sạt lở bờ biển tại phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các cơ sở du lich.

Kè chữ T lấn ra biển này được xem là nguyên nhân khiến sạt lở gia tăng

Theo đó, trong tháng 3 vừa qua, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc thổi mạnh, kết hợp với sóng biển dâng cao nên nhiều cơ sở du lịch trên địa bàn phường Hàm Tiến đã bị sạt lở nặng, có nơi tình trạng xâm thực sâu vào bờ đến 10m, tình trạng sạt lở như trên chưa từng xảy ra trong vòng 20 năm gần đây. Các cơ sở du lịch bị ảnh hưởng cho rằng, kè mềm hình chữ T lấn ra biển khoảng 150m do Khu du lịch Sunny Beach dựng lên vào dịp trước Tết Nguyên đán 2018 chính là nguyên nhân trực tiếp gây nên sạt lở. Khi kè chữ T được dựng lên, tình trạng sóng biển xâm thực vào bờ diễn ra ngày một nhanh, mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến các khu du lịch liền kề.

Sau khi Báo Bình Thuận online đăng thông tin trên, Thường trực Tỉnh ủy đã có ý kiến đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng làm rõ nội dung Báo phản ánh, có biện pháp xử lý nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng sạt lở để bảo đảm an toàn về tài sản của người dân và cảnh quan ở đây.

Minh Thuần



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường trực Tỉnh ủy:  Khẩn trương xử lý tình trạng sạt lở bờ kè khu du lịch Hàm Tiến