Theo dõi trên

Thường trực Tỉnh ủy: Giao ban trực tuyến với thường trực huyện, thành ủy, thị ủy và đảng ủy trực thuộc

18/07/2018, 08:27 - Lượt đọc: 24

BT- Chiều ngày 16/7, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi giao ban trực tuyến với thường trực huyện, thành ủy, thị ủy và đảng ủy trực thuộc. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh. Tại buổi giao ban đã có 13 ý kiến của các đảng ủy kiến nghị đã được lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và Ban Tổ chức Tỉnh ủy trả lời rất cụ thể như: Tình hình lấn chiếm đất lâm nghiệp xảy ra nhiều năm nay nhưng vẫn chưa xử lý dứt điểm; các điểm du lịch xen kẽ nhà dân tại Mũi Né, Phan Thiết gặp khó khăn trong thu gom rác, làm sạch bãi tắm cộng đồng; Công ty Xổ số kiến thiết Bình Thuận khuyết vị trí chủ tịch HĐQT và kế toán trưởng hơn 10 tháng qua gây khó khăn cho hoạt động điều hành quản lý; xây dựng chợ mới cho xã Chí Công, Tuy Phong; cho chủ trương đầu tư bến xe Liên Hương; cụm công nghiệp chế biến thủy sản Hòa Phú triển khai hoạt động cầm chừng; nhiều hộ gia đình trong dự án Hồ chứa nước sông Dinh 3 bức xúc kiến nghị đất bị ngập nước không sản xuất được; việc quản...

Sau khi lắng nghe các ý kiến và trả lời của các ngành, đơn vị liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo: UBND tỉnh, các ban, ngành chức năng của tỉnh tiếp thu, nghiên cứu kiến nghị của các đảng bộ để tiếp tục giải quyết hoặc tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết  trong thời gian tới. Đồng thời Bí thư Tỉnh ủy lưu ý thêm một số nội dung: Tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh trong tháng 6 vừa qua xảy ra một số vụ việc gây mất an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đến nay tình hình đã ổn định, tuy nhiên dự báo vẫn có thể xảy ra phức tạp do có sự chống phá của các thế lực thù địch. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành các văn bản chỉ đạo những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện. Đề nghị các sở, ban, ngành, ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tập trung thực hiện nghiêm túc và toàn diện, kiên quyết không để tái diễn tình hình như vừa qua. Đồng thời đặc biệt chú ý tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về Luật An ninh mạng và dự thảo Luật Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt cũng như các vấn đề cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm để nắm, hiểu rõ, không bị lôi kéo, dụ dỗ.

 Thường trực Tỉnh ủy đã có công văn chỉ đạo các huyện, thị, thành ủy tổ chức hội nghị thảo luận, góp ý dự thảo các kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các nghị quyết Trung ương 7. Đề nghị thường trực các huyện, thị, thành ủy chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, tổ chức thảo luận với tinh thần trách nhiệm cao và gửi biên bản thảo luận về Văn phòng Tỉnh ủy chậm nhất ngày 18/7/2018 để tổng hợp.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, kết quả kết nạp đảng viên mới 6 tháng đầu năm 2018 trong toàn Đảng bộ tỉnh chỉ đạt 33,33%; tỷ lệ này thấp nhất so cùng kỳ các năm 2016, 2017. Đề nghị thường trực các huyện, thị, thành ủy trực thuộc tăng cường chỉ đạo, đôn đốc thực hiện tốt hơn nữa công tác phát triển đảng viên mới.

Qua báo cáo kết quả cuộc kiểm tra việc thực hiện “về tiêu chuẩn, điều kiện và quy trình công tác cán bộ” của Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho thấy: Thời gian qua, công tác cán bộ của các đảng đoàn, ban cán sự đảng; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành tỉnh; ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh có một số chuyển biến tiến bộ, các khâu, các bước trong công tác cán bộ ngày càng chặt chẽ hơn. Tuy nhiên so với yêu cầu vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm, đáng chú ý: Một số nơi, vẫn còn tình trạng chưa thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định, quy chế về công tác cán bộ; việc đề bạt, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử một số trường hợp chưa đảm bảo quy định về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình; nhiều trường hợp trước khi quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử chưa có kết luận bằng văn bản của cấp có thẩm quyền về tiêu chuẩn chính trị; chưa thực hiện đúng, đủ quy trình nhân sự và chuẩn bị hồ sơ nhân sự theo quy định. Thường trực Tỉnh ủy đã ban hành công văn chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục những khuyết điểm nêu trên. Đề nghị thường trực các huyện, thị, thành ủy chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, bảo đảm công tác cán bộ phải được thực hiện đúng quy định.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường trực Tỉnh ủy: Giao ban trực tuyến với thường trực huyện, thành ủy, thị ủy và đảng ủy trực thuộc