Theo dõi trên

Thương lắm những chiến sĩ thầm lặng!

19/06/2018, 08:54 - Lượt đọc: 18

BT- Đã qua rồi những ngày đáng quên nhất của người dân Bình Thuận, nhưng cũng có những hình ảnh và con người sẽ mãi còn khắc sâu vào trái tim của người dân, như một ngọn lửa yêu thương bùng cháy. Đó chính là hình ảnh của những chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) phải chịu những trận mưa chai, gạch đá. 

                
Những hộp cơm ăn vội của các chiến sĩ cơ    động.

1. Bình thản,  kiên nhẫn chịu trận, không một chút phản công dù trong tay những người chiến sĩ CSCĐ ấy có dư sức mạnh. Nhìn sự kiên cường ấy của họ, nhiều người hiểu đó không đơn thuần là sự tuân thủ mệnh lệnh hay chỉ đạo của cấp trên tránh gây đổ máu, thương tích cho người dân. Đó là sự hy sinh, là bản lĩnh được tôi rèn. Và hơn hết là tình cảm của những người chung dòng máu, mang nặng tình yêu quê hương, yêu đồng bào. “Thương các bạn ấy quá, gạch đá, gậy gộc tất tần tật các thứ ném vào người nhưng các bạn cũng cắn răng chịu đựng. Rồi lệnh chốt trực các bạn vẫn chấp hành cho dù phút giây ít ỏi được ngã lưng ngay vệ đường cũng là hạnh phúc lắm rồi…”. “Anh em cơ động tội quá, bị tấn công như thế, nhưng vẫn kiên trì giải thích, kiên trì chịu đựng…”; “… Các anh cứ giơ đầu ra chịu đựng để gánh đỡ hết những cơn bốc đồng của người dân… Thương và nể phục các anh nhiều lắm”… Đó là những cảm xúc đã vỡ òa trong hàng triệu trái tim người dân Việt thầm cảm ơn sự kiên trì, chịu đựng của các anh trong những ngày “bão tố”. Mồ hôi ướt đẫm áo trong đêm khuya, đôi chân như cạn sức nhưng không có sự cau có nào trên gương mặt, vì hơn ai hết các anh hiểu lòng yêu nước một cách chân thành của bà con mình đã bị lợi dụng.

2. Trong 2 ngày hỗn loạn ấy, và sau đó lực lượng CSCĐ phải ứng trực 24/24 nhiều ngày liền, nhiều bà con xứ biển thấy thương các anh nên đã đem bánh trái, nước uống… cho anh em dùng, để xoa bớt phần nào sự mệt nhọc. Tối tối, các cụ già còn mua ít bánh bao, xôi, bánh mì… hỗ trợ các anh chốt khuya, như tiếp thêm nguồn năng lượng, để các anh vững tin đứng giữa trời sương gió, giúp người dân bình tâm, hạ nhiệt những tư tưởng cực đoan. Có vậy, mới thấy tình cảm của người dân đối với các anh thật trân quý biết bao. Âu cũng là lẽ thường, bởi sự hy sinh thầm lặng, sự kiên trì, nhẫn nhịn của các anh trong mưa đá, bom xăng đã ngăn máu rơi, lệ đổ, trả lại sự yên bình vốn có của xứ biển thân thương. Những hình ảnh nhẫn nhịn chịu trận trong cơn mưa gạch đá của các chiến sĩ CSCĐ hôm ấy, chắc hẳn sẽ khiến nhiều người thôi ám ảnh. Bởi đằng sau những con người ấy là cả một gia đình, là vợ con, người thân đang rất cần sự che chở của họ. Nên, họ hiểu lắm ý nghĩa của 2 từ: An yên!

Bình Thuận đã tạm thời yên ổn, nhiều đối tượng quá khích đã bị bắt giữ. Chính quyền địa phương đang nỗ lực khắc phục hậu quả, thu dọn ở các công trình bị phá hoại. Nhưng Trung đoàn CSCĐ vẫn còn đóng quân ở Phan Thiết, vẫn phải làm nhiệm vụ, họ như rào chắn vững chãi, đại diện cho sự kiên cường, dũng mãnh, nhưng họ tin một bộ phận người dân đã nhận ra cái sai của mình.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thương lắm những chiến sĩ thầm lặng!