Theo dõi trên

Thực hiện quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

10/04/2021, 10:30 - Lượt đọc: 1

BTO- Chiều 9/4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2021. Đồng chí Lê Tuấn Phong – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì.

                
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong chỉ đạo    tại hội nghị.

Quý I/2021, toàn tỉnh xảy ra 93 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 67 người, bị thương 53 người. So với cùng kỳ tăng 23 vụ (32,9%), tăng 26 người chết (63,4%) và tăng 8 người bị thương (17,8%). Đường sắt, đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn. TP. Phan Thiết, thị xã La Gi, huyện Bắc Bình, Đức Linh và Phú Quý có TNGT tăng cả 3 tiêu chí từ 12% đến 400%.

Theo Ban ATGT tỉnh, TNGT xảy ra do người tham gia giao thông không chấp hành các quy tắc như: đi không đúng phần đường, làn đường, không quan sát, không nhường đường khi qua đường, vượt không đúng quy định và nổi lên tình trạng xe máy tông vào đuôi xe ô tô đi cùng chiều và người đi bộ qua đường tùy tiện. Còn tình trạng tài xế đã sử dụng rượu, bia vẫn lái xe. Một số địa phương chưa quyết liệt để triển khai thực hiện nhiệm vụ, chưa có giải pháp kiềm chế, giảm TNGT hiệu quả. Công tác tuyên truyền, khắc phục điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT chưa thường xuyên, chưa kịp thời so với thực tế phát sinh.

Nhằm phấn đấu giảm TNGT từ 5% -10% cả 3 tiêu chí so với năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong yêu cầu trong quý II/2021, Thường trực Ban ATGT tỉnh đôn đốc các địa phương thực hiện quyết liệt các biện pháp đảm bảo ATGT, làm việc trực tiếp với các địa phương và đề xuất các giải pháp khắc phục, nhất là ở cấp huyện có 3 tiêu chí TNGT tăng cao. Rà soát một số tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn, rà soát bổ sung, thay thế hệ thống biển báo hoặc đề xuất tổ chức lại giao thông cho phù hợp. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về tác hại của rượu, bia đối với người tham gia giao thông.

Đồng thời đó, yêu cầu Công an tỉnh và các ngành, địa phương thực hiện chuyên đề kiểm tra, kiểm soát nồng độ cồn và chất ma túy đối với lái xe; kiểm soát tải trọng phương tiện trên các tuyến quốc lộ. Mở cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, trật tự xã hội dịp lễ 30/4 và 1/5; bảo đảm ATGT phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tổ chức duy tu, sửa chữa kịp thời kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đang quản lý; quy hoạch và di dời các chợ tự phát lấn chiếm lòng, lề đường quốc lộ, tỉnh lộ.

Còn các địa phương có tuyến đường sắt đi qua phải phối hợp với cơ quan quản lý đường sắt thực hiện các biện pháp ngăn chặn quyết liệt, không để phát sinh lối đi dân sinh trái phép; xử lý trách nhiệm người đứng đầu địa phương nếu để phát sinh lối đi dân sinh trái phép qua đường sắt.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông