Theo dõi trên

Thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”

24/03/2021, 08:54

BT - Nhằm phối hợp thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”, Sở Nông nghiệp và PTNT vừa có công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố vùng biển khảo sát, đánh giá thực trạng tình hình các cháu chưa đến tuổi thành niên là con gia đình ngư dân gặp hoàn cảnh khó khăn, không có nơi nương tựa (do bố, mẹ hoặc cả bố và mẹ, người nuôi dưỡng hợp pháp bị mất tích, tử vong hoặc bị thương tích mất khả năng lao động trong quá trình hoạt động khai thác thủy sản trên biển). Hiện các đối tượng này đang cần sự hỗ trợ, giúp đỡ để đảm bảo cuộc sống, học tập, trưởng thành. Kết quả khảo sát đề nghị các địa phương lập danh sách gửi về Sở Nông nghiệp và PTNT để tổng hợp gửi Chi đội Kiểm ngư số 4 – Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân xem xét và có chương trình hỗ trợ phù hợp.

Được biết, đây là chương trình thường niên của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, ngoài nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo được phân công, đơn vị này còn phối hợp, gắn bó chặt chẽ với chính quyền, đoàn thể và nhân dân các tỉnh ven biển, trong đó có Bình Thuận. Thời gian qua, đơn vị đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ, tìm kiếm cứu nạn ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản, làm điểm tựa vững chắc cho ngư dân bám biển, phát triển kinh tế…   

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”