Theo dõi trên

Thực hiện chế độ cho người có công đang định cư ở nước ngoài

17/06/2019, 08:20

BT - Để thực hiện hiệu quả Nghị định 102/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chế độ hỗ trợ và một số chế độ đãi ngộ khác đối với người Việt Nam có công với cách mạng, người tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đang định cư ở nước ngoài, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai nội dung này.

Trong đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định chế độ cho 7 đối tượng (khảo sát năm 2014), đồng thời bảo đảm kinh phí chi trả chế độ hỗ trợ theo quy định. Thực hiện chặt chẽ, kịp thời chế độ bảo hiểm y tế, mai táng phí đối với những người sau khi về nước định cư theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội hiện hành. Bộ Chỉ huy Quân sự làm tốt công tác đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát; chủ động nắm bắt và đề xuất giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh; tham mưu xử lý nghiêm những sai phạm, chậm trễ, thiếu trách nhiệm, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi hoặc làm sai lệch hồ sơ; tổ chức đăng ký, quản lý, lưu trữ hồ sơ, danh sách chặt chẽ…

T.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện chế độ cho người có công đang định cư ở nước ngoài