Theo dõi trên

Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuậnvề việc ủng hộ Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”

23/06/2016, 10:51

BT- 5 năm qua, cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” do Trung ương phát động, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện rộng rãi trên phạm vi toàn tỉnh. Cuộc vận động này đã được đông đảo cán bộ, nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh hưởng ứng, tích cực tham gia ủng hộ với tổng số tiền trên 101 tỷ đồng (kể cả hiện vật). Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp đã chi trên 80 tỷ đồng để cấp học bổng và hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học ở tỉnh. Nguồn quỹ ủng hộ được quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, không để xảy ra tiêu cực thất thoát.

Riêng ở cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã tiếp nhận trên 15 tỷ đồng, đã chi trên 8 tỷ đồng để cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học và khen thưởng học sinh giỏi. Trong đó, hàng năm có 400 em học tập đạt loại khá, giỏi được cấp học bổng dài hạn cho đến khi tốt nghiệp ra trường, với mức 3,5 triệu đồng/học sinh và 4 đến 5 triệu đồng/sinh viên.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh hoan nghênh và biểu dương sự đóng góp quý báu của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội trong 5 năm qua.

Tuy nhiên, số học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn, khuyết tật ở tỉnh còn nhiều. Bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước thông qua các chế độ, chính sách, vẫn rất cần có sự tiếp sức, hỗ trợ của cộng đồng xã hội. Để thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích trăm năm trồng người”, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, nhà hảo tâm, tổ chức quốc tế; đồng bào trong và ngoài tỉnh; kiều bào Bình Thuận ở nước ngoài… hãy tiếp tục chung tay, góp sức ủng hộ Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh, nhằm góp phần thiết thực giúp đỡ cho các cháu học sinh, sinh viên gia đình nghèo, kém may mắn có cơ hội được học hành thành đạt, trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.

Tỉnh sẽ long trọng tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” vào tối ngày 26/8/2016 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh và các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng từ nguồn quỹ ủng hộ và nhân danh cá nhân, tôi chân thành cảm ơn sự ủng hộ quý báu, thiết thực của quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và đồng bào.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bình Thuận, ngày 31 tháng 5 năm 2016

    
  

      Địa chỉ tiếp nhận:

  

    Quỹ Khuyến học tỉnh Bình Thuận.

      Tài khoản: 4800211.01.0000004 Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT Bình   Thuận.

Chủ tịch

Nguyễn Ngọc Hai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuậnvề việc ủng hộ Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”