Theo dõi trên

Thông tin, hỗ trợ du khách: Góp phần giữ gìn môi trường du lịch Bình Thuận

13/08/2018, 09:35

BT- Công tác thông tin, hỗ trợ cho du khách hiện đang được các ban ngành và địa phương phối hợp thực hiện đã đem lại kết quả, qua đó kịp thời quảng bá đậm nét những điểm đến, sản phẩm hay hoạt động liên quan du lịch trên địa bàn Bình Thuận. Theo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), tại Ga Phan Thiết bình quân mỗi tháng đã giới thiệu, tư vấn, hỗ trợ thông tin du lịch tỉnh nhà cho khoảng 200 lượt khách đi tàu tuyến Sài Gòn - Phan Thiết bằng hình thức cung cấp ấn phẩm du lịch như tập gấp, brochure… Ngoài các chuyên mục, chuyên trang do Báo Bình Thuận và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện còn có rất nhiều tin, bài, ảnh, video clip về du lịch địa phương đăng tải trên các trang mạng. Như website dulichbinhthuan.com.vn (tiếng Việt) và muinetourism.vn (tiếng Anh) hoặc trên facebook Mũi Né Việt Nam (tiếng Việt) và Mui Ne Viet Nam (tiếng Anh), facebook “Binh Thuan Tourist” đang thu hút lượt truy cập mỗi ngày khá cao.

                
      
   Nhiều sự kiện, hoạt động liên quan du lịch    diễn ra trên địa bàn Bình Thuận được giới thiệu, thông tin kịp thời    để góp phần thu hút du khách tham gia.

Thông qua đường dây nóng hỗ trợ du khách (0252.3608.222 - 0252.3810.801), các hộp thư điện tử và trang mạng xã hội, trong những tháng qua Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã tiếp nhận, trả lời cho hơn 152 lượt du khách. Trong đó chủ yếu là cung cấp thông tin các điểm tham quan, phương tiện vận chuyển, sự kiện, lễ hội… đồng thời cũng ghi nhận phản ánh của khách du lịch về vấn đề an ninh trật tự, giá cả, chất lượng dịch vụ và thông tin đến các đơn vị chức năng để có biện pháp xử lý, chấn chỉnh. Đặc biệt trên cung đường phượt Tà Năng - Phan Dũng, ngành du lịch địa phương vừa phối hợp tỉnh Lâm Đồng tăng cường công tác bảo đảm an toàn, tiến hành lắp đặt 38 biển báo, biển hướng dẫn cho du khách.

Tham gia công tác này, các phòng chức năng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thường xuyên rà soát, nắm tình hình hoạt động du lịch tại các khu du lịch trọng điểm, để triển khai biện pháp thanh kiểm tra, xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra với du khách. Đối với Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công Thương) thì chỉ đạo các đội quản lý thị trường phối hợp kiểm tra xác minh thông tin và nhắc nhở cơ sở kinh doanh hoạt động trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ đúng quy định theo lĩnh vực ngành quản lý. Còn Công an tỉnh có trách nhiệm phối hợp ghi nhận, hướng dẫn, xử lý thông tin về an ninh trật tự và đã tiếp nhận, xử lý 4 vụ việc liên quan đến khách nước ngoài như báo mất tài sản, khách bị đuối nước… Sở Giao thông - Vận tải tập trung kiểm tra xử lý nghiêm những trường hợp sử dụng phương tiện đã hết hạn kiểm định, hết hạn sử dụng và không đăng ký kinh doanh. Tổ chức vận động, hướng dẫn các chủ xe jeep, u-oát về việc thành lập HTX kinh doanh vận chuyển khách du lịch trên địa bàn phường Hàm Tiến và Mũi Né, hướng tới thay mới hoàn toàn xe cũ không đảm bảo điều kiện tham gia giao thông.

Tại các địa phương, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý luôn sẵn sàng hỗ trợ thông tin về những yêu cầu cần thiết của du khách trong trường hợp cần tư vấn, chọn lọc, tạo điều kiện để tiếp cận những thông tin về cơ sở lưu trú, đường đi, vé tàu khách, lịch tàu chạy. Cùng với đó chú ý giới thiệu cho du khách đa dạng sản phẩm du lịch, dịch vụ ăn uống, giải trí nổi bật ở huyện đảo như “du lịch lồng bè”, dịch vụ homestay, lặn biển, câu cá, tham quan các đảo nhỏ xung quanh… Trên địa bàn Bắc Bình, thời gian qua Phòng Văn hóa - Thông tin của huyện vẫn theo dõi giá cả, các vấn đề phát sinh liên quan đến du lịch nhằm phục vụ cho công tác hỗ trợ du khách. Nơi đây cũng đã thông tin rộng rãi số điện thoại nóng, lắp đặt thêm hệ thống camera tại điểm du lịch Bàu Trắng, phối hợp lực lượng chức năng tìm kiếm tài sản du khách rơi trên đồi Trinh Nữ hoặc giúp du khách nhận lại tiền khi dịch vụ không đáp ứng đúng chất lượng…

Có thể nói việc thông tin, hỗ trợ cho du khách tại địa phương trong thời gian gần đây, đã góp phần giữ gìn môi trường du lịch Bình Thuận, tạo hình ảnh về một điểm đến an toàn, thân thiện và chất lượng. Do vậy công tác này cần được duy trì với nhiều hình thức, nội dung phong phú hơn để kịp thời xử lý hiệu quả những phản ánh của du khách về tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, giá cá, chất lượng dịch vụ.

 Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin, hỗ trợ du khách: Góp phần giữ gìn môi trường du lịch Bình Thuận