Theo dõi trên

Thị xã La Gi: Niềm vui từ sự chuyển mình sau 15 năm xây dựng

29/11/2020, 11:11 - Lượt đọc: 60

BTO- Thị xã La Gi hôm nay đã khoác lên mình bộ áo mới, diện mạo đô thị ngày càng chỉnh chu, tươi đẹp hơn, lòng người dân cũng trở nên phấn chấn, tự hào.

La Gi về đêm. Ảnh: Art Nguyễn Hà

Từ khắp các xã - phường, nhiều chợ được xây mới, bài bản, quy mô. Tại vùng trung tâm thị xã, siêu thị Coopmart, bên cạnh là chợ La Gi đã và đang đưa vào sử dụng các khu chợ mới, cùng hệ thống nhiều cửa hàng Bách Hóa Xanh, Điện Máy Xanh,... đã tạo điều kiện giúp người dân giao thương được thuận tiện, dễ dàng hơn.

Có thể dễ dàng nhận thấy sự chuyển mình rõ nét tại những vùng nông thôn trước đây, với 3/4 xã đã về đích nông thôn mới. Bằng việc thực hiện bộ 19 tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia, đã phục vụ đắc lực đời sống nhân dân. Điện, đường, trường, trạm,... được đầu tư, nâng cấp, lao động sản xuất từ đó hiệu quả hơn. Ruộng vườn xanh mướt, với nhiều mô hình nông nghiệp được đầu tư quy mô theo chuẩn sản xuất an toàn, mang lại thu nhập cao. Nhiều ngôi nhà mới khang trang được xây dựng. Không thiếu những cửa hàng, cửa hiệu quy mô với nhiều ngành nghề kinh doanh đã hình thành tại các xã vùng xa, người dân nông thôn giờ cũng chộn rộn theo mạch sống mới. Cuộc sống của người dân quê nay đã khác, cả về vật chất và tinh thần đều đã được nâng cao hơn rất nhiều. Lòng người phấn chấn, niềm tin vào những chủ trương, quyết sách đúng đắn của chính quyền địa phương.

Không phải ngẫu nhiên cái tên La Gi đã trở nên quen thuộc và ngày càng thu hút nhiều hơn du khách từ các nơi. Ngành du lịch của thị xã hôm nay đã mang diện mạo mới. Tiềm năng mà thiên nhiên ban tặng với "biển xanh, cát trắng, nắng vàng" đã dần được khai thác và trở thành thế mạnh của du lịch địa phương. Những cái tên Coco Beach, Sunset Beach, Hòn Bà, Đất Lành resort, Ba Thật,... đã trở thành điểm đến lý tưởng trên bản đồ du lịch tỉnh nhà. Với sự đầu tư đúng mức của các chủ kinh doanh về cơ sở vật chất, đội ngũ phục vụ cũng được đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp. Thêm vào đó là công tác quản lý về giá cả, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, đường giao thông... đã tạo nên một tổng thể ngày càng hoàn chỉnh và có sức hút hơn với du khách gần xa.

Với chủ trương phát triển đồng bộ ngành thủy sản, kết hợp khai thác và chế biến song song với bảo vệ nguồn tài nguyên, thị xã đã thành lập và duy trì hoạt động của 79 tổ đoàn kết khai thác hải sản trên biển với 884 tàu thuyền. Hiện, tại địa bàn La Gi có 160 cơ sở thu mua, sơ - chế biến thủy - hải sản và 6 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu. Theo sau những chính sách hỗ trợ thuyền nghề, những con tàu vượt sóng ra khơi, mang theo tinh thần "giữ biển" và khát vọng "giàu lên từ biển" - cái nghề đã bám trụ từ bao đời. Những khoang thuyền đầy ắp cá tôm, nét mặt rạng ngời của ngư dân thị xã sau mỗi chuyến biển được mùa.

Hệ thống trường lớp được đầu tư nâng cấp, nhiều trường học được sửa chữa và xây mới, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Đội ngũ quản lý và giáo viên không ngừng được đào tạo về nghiệp vụ, chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Đời sống người nghèo, các gia đình chính sách được chăm lo tốt hơn. Hệ thống đường được đầu tư nâng cấp, từ các hẽm nông thôn, đến những tuyến huyết mạch trên địa bàn thị xã... Cơ quan, công sở được xây mới, trang bị máy móc, thiết bị phục vụ công tác và giải quyết các nhu cầu về thủ tục hành hành chính của người dân. Hàng quán, cửa hiệu thời gian gần đây như một sự trỗi dậy mạnh mẽ theo quy luật cung cầu của người dân địa phương. Bộ mặt thị xã ngày càng xanh - sạch - đẹp, nhiều ngôi nhà bề thế, phương tiện giao thông hiện đại,... tất cả đã minh chứng cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của La Gi sau 15 năm kể từ ngày thành lập.

Mỗi người dân đều cảm nhận được làn gió mới của quê hương La Gi hôm nay. Rất phấn khởi và cả tự hào. Với sự thay da đổi thịt của thị xã, như tạo thêm nội lực để mỗi người con trên mãnh đất thân yêu này cùng chung sức đồng lòng với đảng bộ, chính quyền địa phương góp phần dựng xây, phấn đấu đưa thị xã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh và hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại III vào năm 2025 tới.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị xã La Gi: Niềm vui từ sự chuyển mình sau 15 năm xây dựng