Theo dõi trên

Thị ủy La Gi đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng

21/03/2018, 08:25

BT- Ngay từ đầu năm, Thường trực Thị ủy La Gi đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, phường tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với phong trào học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương, tỉnh về công tác phòng chống tham nhũng, chống lãng phí. Tổ chức quán triệt, phổ biến Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và mở hội nghị tổng kết công tác phòng chống tham nhũng năm 2017. Thực hiện nghiêm túc việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức và công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Hàng tháng, Thường trực Thị ủy La Gi đã chủ trì giao ban khối nội chính để nắm bắt tình hình, cho ý kiến chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra nội bộ và tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong nhân dân. Tổ giúp việc công tác nội chính tổ chức sinh hoạt định kỳ theo quy định và tham mưu, đề xuất Thường trực Thị ủy các biện pháp đấu tranh, xử lý những vụ việc tham nhũng phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm. Các cấp ủy, chính quyền, phòng, ban, đơn vị, đoàn thể thực hiện nghiêm túc các văn bản của Thị ủy về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí và thực hiện công khai, minh bạch mua sắm tài sản công, xây dựng cơ bản, các khoản đóng góp của nhân dân, công tác tuyển dụng, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ. Niêm yết công khai thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị xã và các xã, phường. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị thực hiện quy chế công khai tài chính theo đúng nội dung, hình thức, thời gian quy định. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên sinh hoạt, quán triệt, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức thực hiện đúng quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp gắn với việc nâng cao trách nhiệm, tác phong giờ giấc làm việc.

Thông qua các đợt thẩm tra, quyết toán ngân sách của các ngành chức năng, thị xã đã phát hiện, xử lý, thu hồi lại các khoản chi không đúng quy định nhà nước trên 8,27 triệu đồng và xuất toán các khoản chi sai của 15 đơn vị là 111,55 triệu đồng. Riêng năm 2017, có 4 trường hợp người dân tặng quà không đúng quy định, trong đó xã Tân Tiến có 3 trường hợp tặng quà cho cán bộ, trị giá 2,5 triệu đồng. Có 1 trường hợp đến nhà cán bộ tặng quà, trị giá 15 triệu đồng, nhưng không xác định được người tặng quà, nên đã bổ sung vào ngân sách nhà nước. UBND thị xã đã ra quyết định chuyển đổi vị trí công tác đối với 18 trường hợp cấp xã và thực hiện công khai bản kê khai tài sản, thu nhập của 349 đối tượng. Các ngành chức năng thị xã đã tiến hành 3 cuộc thanh tra hành chính, 5 cuộc thanh tra, kiểm tra đột xuất, phát hiện nhiều sai sót, buộc phải tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm từng người. Qua giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đã phát hiện 1 trường hợp có dấu hiệu tội phạm tại xã Tân Tiến, chuyển cơ quan điều tra khởi tố vụ án và 1 trường hợp có dấu hiệu thiếu trách nhiệm thực hiện công vụ tại xã Tân Phước, chuyển cơ quan điều tra giải quyết theo quy định.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị ủy La Gi đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng