Theo dõi trên

Thầy, trò cùng làm sạch bờ biển

17/05/2018, 16:41

BTO- Vấn nạn ô nhiễm môi trường biển do chất thải đang được xã hội quan tâm. Với mong muốn góp phần làm xanh – sạch – đẹp bờ biển quê hương, làm thay đổi nhận thức của người dân trong việc xử lý rác thải và bảo vệ môi trường biển, nhóm thiện nguyện ở Phan Rí Cửa đã ra đời.

                       
      Nhóm thiện nguyện tại biển Phan Rí Cửa và kết quả sau ngày làm việc.    Ảnh: Đình Hòa

Nhóm được thành lập cách đây hơn 3 năm gồm 60 thành viên là những giáo viên, học sinh trường Trần Quốc Toản và một số người bạn của giáo viên cùng với người dân sinh sống tại thị trấn Phan Rí Cửa. Trước đây từ dọc bờ biển Phan Rí Cửa đến Hòa Minh tập trung rất nhiều rác thải do sóng biển đẩy vào bờ. Trước thực trạng trên, tập thể giáo viên, nhân viên trường Trần Quốc Toản đã động viên bạn bè cùng làm sạch bờ biển Phan Rí Cửa – Hòa Minh. Thuở mới thành lập cái gì cũng thiếu, ra biển dọn rác mà chỉ tay không với bao nylông thì chỉ giống kiểu “làm cho vui” mà thôi. Thế rồi, mọi người cùng chung tay, vận động các thành viên trong nhóm góp kinh phí mua dụng cụ làm sạch bãi biển. 4 cái xe rùa, 20 cây cào cỏ, 10 xẻng thủng đất, 100 rổ lớn, 200 đôi bao tay được trang bị từ nguồn kinh phí của nhóm. Làm sạch bãi biển rồi, muốn cắm biển báo nhắc nhở mọi người giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi, lại thiếu kinh phí, nhóm quyết định kết hợp vừa đi xin, vừa mua. 10 tấm biển hiệu cắm dọc biển và hàng trăm khẩu trang cá nhân cho các thành viên có được là nhờ sáng kiến ấy.      

Đều đặn hàng tuần nhóm thiện nguyện tổ chức làm vệ sinh biển từ 5h30 đến 7h sáng thứ 7, chủ nhật. Bên cạnh đó, hàng tháng Đồn Biên phòng Hòa Minh cũng hỗ trợ tham gia chung với nhóm để chung tay làm sạch bờ biển. Có những tháng sóng biển đưa rác vào bờ rất nhiều, lãnh đạo nhà trường còn vận động, tổ chức cho giáo viên và học sinh khối 8, 9 tham gia hỗ trợ cùng nhóm. Ngoài ra, với sự quan tâm của UBND huyện Tuy Phong đã tổ chức ra quân cùng với các trường Trần Quốc Toản, Võ Thị Sáu, Hòa Minh phối hợp chung tay làm sạch bờ biển những đợt nước lũ từ thượng nguồn đổ về kéo rác theo dọc bãi biển.      

Qua ba năm duy trì, nhóm đã giải phóng một lượng rác không nhỏ tấp vào bờ biển, giử cho môi trường xanh – sạch – đẹp, phục vụ người dân cũng như khách du lịch đến tắm biển.

Không chỉ tham gia dọn vệ sinh làm sạch bãi biển, nhóm còn vận động đóng góp gây quỹ học bổng được 20 triệu đồng cho học sinh nghèo hai trường THCS Trần Quốc Toản và Võ Thị Sáu.

 Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nhóm thiện nguyện đã mang đến một diện mạo mới cho bãi biển Phan Rí Cửa.  

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy, trò cùng làm sạch bờ biển