Theo dõi trên

Tham mưu trúng, đánh án hiệu quả

26/06/2019, 09:06 - Lượt đọc: 11

BT- Không chỉ làm tốt công tác tham mưu, từ khi được thành lập đến nay, Đội nghiệp vụ 4 – Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) còn được biết đến với những thành tích nổi bật, trong nỗ lực trực tiếp đấu tranh triệt xóa, ngăn chặn tệ nạn và tội phạm ma túy…

                
   Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy    triệt phá thành công chuyên án “119V”.

Tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, số người nghiện không ngừng gia tăng. Người nghiện ma túy tăng làm phát sinh các vụ phạm pháp hình sự, nhất là nạn trộm cắp, cướp giật, cố ý gây thương tích, giết người. Trong khi đó, hoạt động của tội phạm ma túy rất manh động, liều lĩnh; nhiều đối tượng còn thủ sẵn dao, kiếm, súng, gậy 3 khúc… trong người, sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị phát hiện, bắt giữ. Tuy nhiên, không vì thế mà lực lượng chức năng chùn bước, ngược lại họ càng quyết tâm ngăn chặn, bắt cho bằng được những đối tượng phạm pháp “đầu têu”, triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Quá trình đấu tranh đó, đã xuất hiện nhiều tập thể xuất sắc, và Đội nghiệp vụ 4 nổi lên như một đơn vị điển hình, với những thành tích đáng được biểu dương.

Đại úy Lê Anh Tuấn – Phó Đội trưởng Đội nghiệp vụ 4, cho hay: Đội được thành lập vào tháng 5/2015; hiện có 8 thành viên, phần lớn đều có tuổi đời dưới 30. Ngay sau khi được thành lập, các thành viên trong đội lập tức bắt tay vào nhiệm vụ, quá trình thực hiện đã phá hàng loạt vụ án, nên được tỉnh, Bộ Công an thường xuyên đánh giá cao, tặng bằng khen. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2019, Đội nghiệp vụ 4 đã triệt phá thành công 16 vụ (trong đó có 2 chuyên án lớn, 2 đường dây, 1 điểm phức tạp về ma túy), bắt 21 đối tượng; khởi tố 19 đối tượng về hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán ma túy, bắt 1 đối tượng truy nã về tội “tàng trữ, mua bán ma túy”. Đồng thời thu giữ hơn 911,4 gam methamphetamin (ma túy đá), 7 gam, 11 tép và 1 gói heroin, 370 viên thuốc lắc, hơn 28,1 gam ketamin, 1 xe ô tô, 7 xe máy, 20 điện thoại di động, 3 khẩu súng, 6 kiếm tự chế, 1 gậy ba khúc, gần 100 triệu đồng và nhiều vật chứng liên quan.

                
   Lượng lớn ma túy phát hiện tại nhà đối    tượng Huy “Nấm”.

Trong số các vụ án đã triệt phá, phải kể đến chuyên án “618C”. Đối tượng của chuyên án này là Đặng Quốc Thạch (SN 1991, ngụ khu phố 6, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết) -  kẻ tàng trữ, vận chuyển, mua bán ma túy bằng thủ đoạn hết sức tinh vi, manh động. Thạch cũng là kẻ cầm đầu nhóm tội phạm chuyên trộm xe máy, tổ yến, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội. Trong chuyên án này, các trinh sát của Đội nghiệp vụ 4 phải mất 5 tháng đeo bám quyết liệt, sau đó mới có thể phối hợp với các lực lượng, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ bắt quả tang Thạch đang tàng trữ ma túy; kết quả đã thu giữ hơn 24,3 gam ma túy đá, 1 khẩu súng, 189 viên đạn bi, 1 điện thoại, 2 xe máy. Ngoài chuyên án trên, vụ bắt Nguyễn Viết Huy (còn gọi Huy “nấm”, ngụ khu phố 14, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) cũng lắm gian nan. Huy là đối tượng rất nguy hiểm vì thường mang theo súng, kiếm trong người.  Sau hơn 10 tháng theo dõi diễn biến di chuyển liên tục từ TP.HCM - Phan Thiết, lúc 4 giờ ngày 6/5/2019, trinh sát của Đội nghiệp vụ 4 đã ập vào bắt quả tang Huy “nấm” đang tàng trữ nhiều loại ma túy; thu giữ 3 kiếm, 2 khẩu súng; 1 điện thoại di động, 1 xe ô tô và trên 40 triệu đồng.

Đại úy Lê Anh Tuấn chia sẻ: Những kết quả đạt được sẽ là động lực để anh em toàn đội nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới. Trong đó, sẽ tích cực trong tham mưu, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn công tác nghiệp vụ cho lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của tỉnh. Bên cạnh đó đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật; tham mưu lãnh đạo phòng triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh triệt xóa các điểm, tụ điểm, đường dây, băng nhóm hoạt động phạm tội về ma túy.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tham mưu trúng, đánh án hiệu quả