Theo dõi trên

Tập trung ưu tiên cho công tác phòng chống dịch viêm phổi do virus corona gây ra

05/02/2020, 10:42

BT- Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tại buổi giao ban trực tuyến giữa Thường trực Tỉnh ủy với Thường trực các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc quý IV/2019 vào sáng 4/2. Cùng dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

                
   Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu    chỉ đạo.

Trong quý IV và năm 2019, cấp ủy các địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu kế hoạch của năm; góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh. Nổi bật là tăng trưởng kinh tế; thu ngân sách; thực hiện các chính sách thu hút đầu tư; chuẩn bị và tổ chức cho nhân dân đón tết vui tươi, đầy đủ an toàn gắn kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Tập trung đánh giá tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019 gắn với kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân. Đồng thời, khẩn trương thực hiện các công việc nhằm chuẩn bị cho đại hội chi bộ trực thuộc, đại hội cấp cơ sở tiến tới đại hội Đảng các cấp chu đáo cẩn thận… Tuy nhiên trong quý IV nổi lên một số hạn chế, khó khăn thách thức mới đặt ra. Mặc dù đã rất quyết liệt trong chỉ đạo giải quyết các vụ việc liên quan đến khai thác khoáng sản trái phép, lấn chiếm đất công, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ nhưng kết quả xử lý còn chậm; thậm chí có tình trạng nơi này chưa giải quyết xong đã nổi lên ở nơi khác. Mặt khác, vấn đề vệ sinh môi trường vẫn chưa được quan tâm giải quyết triệt để. Công tác kết nạp đảng viên mới không đạt chỉ tiêu đề ra.

Nhấn mạnh năm 2020 nổi lên một số khó khăn thách thức mới, đặc biệt dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất và đời sống của nhân dân Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng; tình hình thời tiết diễn biến phức tạp gây khó khăn cho người dân trong sinh hoạt cũng như sản xuất…

Xuất phát từ thách thức trên, trước mắt Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành và địa phương cần tập trung ưu tiên cho công tác phòng chống dịch viêm phổi do virus corona gây ra. Tăng cường chỉ đạo hướng dẫn phòng chống dịch, kịp thời phát hiện xử lý theo quy trình hướng dẫn của Sở Y tế, không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn. Riêng đối với cấp huyện không chủ quan, lơ là, luôn có biện pháp kịp thời phát hiện, xử lý theo hướng dẫn khi xuất hiện tình hình nghi vấn nhiễm virus corona. Cùng với đó, các địa phương, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần có hình thức tuyên truyền trong người dân sản xuất thanh long, đồng thời có phương án hỗ trợ mua bán sản phẩm thanh long hoặc có hình thức lưu trữ, tạo sự ổn định, đảm bảo kinh tế không bị ảnh hưởng nhiều do dịch virus corona gây ra. Đồng thời, tập trung chỉ đạo đại hội chi bộ trực thuộc, đại hội cấp cơ sở và công tác tổ chức đại hội Đảng cấp mình.

Phó Bí thư Tỉnh ủy nhận định với tình hình thời tiết hiện nay, nhiều khả năng trong năm 2020 việc cung cấp nước cho sinh hoạt và sản xuất sẽ gặp khó khăn. Do đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các huyện, thị, thành ủy tập trung chỉ đạo, bảo đảm các hoạt động sản xuất của nhân dân phải nằm trong kế hoạch sản xuất của địa phương. Tăng cường vận động nhân dân thực hiện các biện pháp tiết kiệm nước trong sinh hoạt và sản xuất. Song song đó, tăng cường công tác phòng chống cháy rừng, không để cháy rừng xảy ra trên địa bàn tỉnh…

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung ưu tiên cho công tác phòng chống dịch viêm phổi do virus corona gây ra