Theo dõi trên

Tập trung kiểm tra, giám sát những lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp

16/02/2019, 09:33

BTO- Đó là 1 trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng năm 2018 diễn ra hôm qua (15/2).

                
   
      Toàn cảnh hội nghị trực tuyến

Năm 2018, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, của ngành; thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, trọng tâm là kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đầu tư xây dựng và mua sắm tài sản công; phát triển kinh tế biển, công tác cán bộ. Công tác tham mưu giúp cấp ủy và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao kịp thời và chủ động. Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên được chú trọng. Đơn thư khiếu nại, tố cáo được giải quyết đúng thẩm quyền. Công tác phối hợp giữa UBKT các cấp với các cơ quan có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đảm bảo nguyên tắc và trách nhiệm.

                
   
      Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh phát biểu chỉ đạo    tại hội nghị

Thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2018, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã thàng lập 7 đoàn kiểm tra đối với 14 tổ chức, 4 đảng viên là người đứng đầu cơ quan, đơn vị; thành lập 8 đoàn giám sát đối với 18 tổ chức và 10 đảng viên. Qua đó, các cấp ủy trực thuộc đã kỷ luật 3 tổ chức đảng vì thiếu trách nhiệm trong thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy, vi phạm chính sách pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, cấp ủy trực thuộc, đảng ủy cơ sở và chi bộ đã thi hành kỷ luật 108 đảng viên (tăng 21 đảng viên so năm 2017). Trong đó, khiển trách 76 đảng viên, cảnh cáo 23 đảng viên, cách chức 7 đảng viên, khai trừ 2 đảng viên...

                
   
      UBKT Tỉnh ủy  nhận Huân chương lao động hạng Ba

Về nhiệm vụ trong năm 2019, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, UBKT các cấp, nhất là người đứng đầu cấp ủy tăng cường trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo điều lệ đảng. Tập trung kiểm tra, giám sát những lĩnh vực, nội dung quan trọng, nhạy cảm, phức tạp, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực nhất là tham nhũng vặt. Giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đặc biệt là đơn thư liên quan đến nhân sự phục vụ Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các nội dung về công tác kiểm tra, giám sát nêu trong chương trình hành động số 12-NQ/TU ngày 14/12/2016 của Tỉnh ủy. Tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với đảng viên trong việc chấp hành nghị quyết của đảng, chi bộ. Ngoài ra, ông Huỳnh Thanh Cảnh cũng yêu cầu chú trọng việc nâng cao chất lượng đội ngũ kiểm tra, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp trong tỉnh…

Dịp này, UBKT Tỉnh ủy đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng vì có nhiều đóng góp trong công tác thanh tra năm 2018.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung kiểm tra, giám sát những lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp