Theo dõi trên

Tập huấn về Công tác trợ giúp xã hội

22/11/2020, 11:30 - Lượt đọc: 26

BTO- Vừa qua, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tập huấn về Công tác trợ giúp xã hội cho 268 công chức phụ trách lĩnh vực bảo trợ xã hội cấp huyện, cấp xã trong toàn tỉnh.

Các học viên được hướng dẫn 2 chuyên đề gồm: Các chính sách trợ giúp xã hội đối với các đối tượng bảo trợ xã hội; quy trình tiếp nhận đối tượng vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp. Nền tảng để xây dựng nội dung hai chuyên đề này là các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội được quy định tại các văn bản Luật người cao tuổi, Luật người khuyết tật và các Nghị định có liên quan như Nghị định số 28, Nghị định 136, Nghị định số 103 và Nghị định số 140. Các chính sách trợ giúp xã hội được báo cáo viên hệ thống hóa thành những sơ đồ, bảng biểu, kết hợp với việc phân tích các tình huống thực tế đã giúp cho các đại biểu dễ nhớ, nắm chắc, hiểu sâu. Sử dụng phương pháp giáo dục chủ động, lấy sự tham gia của đại biểu làm trung tâm, lấy các trường hợp cụ thể tại địa phương làm dẫn chứng, làm tình huống mô phỏng. Từ đó, mỗi đại biểu tự phân tích, giải thích và đưa ra phương án giải quyết tối ưu cho từng trường hợp, từng hoàn cảnh, phù hợp với các quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Ngọc Thành – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nhận định: Việc trao đổi, thảo luận, phân tích các phương án giải quyết cho mỗi trường hợp cụ thể chính là những bài học thực tiễn quý báu của mỗi công chức. Qua đó, góp phần tích cực, hiệu quả hơn trong quá trình thực thi chính sách trợ giúp xã hội tại địa phương.

K.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn về Công tác trợ giúp xã hội